เผยนาทีช็อก! ภาพคนร้ายเนียนส่งเอกสาร ก่อนจ่อยิง ปธ.กกต.ตราด ระยะเผาขน

เผยนาทีช็อก! ภาพคนร้ายเนียนส่งเอกสาร ก่อนจ่อยิง ปธ.กกต.ตราด ระยะเผาขน

เผยนาทีช็อก! ภาพคนร้ายเนียนส่งเอกสาร ก่อนจ่อยิง ปธ.กกต.ตราด ระยะเผาขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ส.ค.) หลังจาก นายประทีป จงสืบธรรม ประธาน กกต.ตราด ถูกคนร้ายยิงที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ที่หน้าบ้านของประธาน กกต. ตราด นั้น ทาง พ.ต.อ.บุญส่ง ปีกขุนทด ผกก.เมืองตราด ได้ทำการตรวจกล้องวงจรปิดทุกตัวในหมู่บ้านและในบ้านของประธาน กกต.ตราดแล้วพบว่า มีกล้องวงจรปิดตัวในบ้านสามารถบันทึกเหตุการณ์นี้ได้

โดยภาพปรากฏวินาทีที่ นายประทีป จงสืบธรรม ขับรถยนต์โตโยต้า แฮริเออร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ญก. 318 กรุงเทพ เพื่อเข้าบ้าน มีชายรูปร่างสูงใหญ่ ใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ปลงมาจากรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีบรอนซ์ และเรียกนายประทีป ทำให้ต้องหันไป ซึ่งคนร้ายได้นำซองกระดาษสีน้ำตาลมาด้วยและมอบให้ ระหว่างนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ในระยะกระชั้นชิดจนนายประทีปล้มลงที่ประตู และคนร้ายได้เข้าไปดูแล้ววิ่งอ้อมไปหน้ารถยนต์ของประธาน กกต.ตราด แล้วขึ้นรถยนต์หลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ภาพที่ปรากฏไม่สามารถเห็นภาพคนร้ายและทะเบียนรถยนต์ได้ชัดเจนจนสามารถระบุได้

ขณะที่ในวันนี้ พ.ต.อ.มณเทียร ชื่นอิ่ม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสายสืบจังหวัดตราดและตำรวจ สภ.เมืองตราด โดย พ.ต.อ.บุญส่ง เข้าร่วมประชุม เพื่อคลี่คลายคดีนี้ โดยได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิด พร้อมสืบค้นประเด็นการสังหาร และใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงปิดการประชุม

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า การประชุมวันนี้ได้มีการนำภาพวงจรปิดที่มีอยู่ทั้งนอกบ้านและในบ้านของนายประทีปมาวิเคราะห์เหตุการณ์ ภาพคนร้าย และพาหนะแต่ไม่สามารถระบุภาพใบหน้าคนร้ายได้ชัดเจนและทะเบียนรถยนต์ยังไม่เด่นชัดนัก

ส่วนประเด็นการปองร้ายนั้น พ.ต.อ.บุญส่งกล่าวว่า ทางตำรวจไม่ทิ้งทุกประเด็นทั้งเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง และเรื่องส่วนตัวที่มุ่งไปในเรื่องชู้สาวเป็นหลัก เนื่องจากนายประทีปมีประวัติในเรื่องนี้อยู่ แต่ยังต้องติดตามสืบสวนในรายละเอียดรวมทั้งพยานที่กำลังนำมาสอบสวน

ด้านอาการของนายประทีป ทราบว่าปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องส่งไปดูแลอาการหลังไม่สามารถผ่าตัดได้ จึงต้องส่งตัวไปที่กรุงเทพอีกครั้ง โดยระหว่างนี้ทางผู้การฯตราดได้ส่งตำรวจเฝ้าติดตามรักษาความปลอดภัยให้แล้ว อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ทำการสอบปากคำนายประทีปอย่างเป็นทางการเพื่อหาสาเหตุการสังหารครั้งนี้ ส่วนคนร้ายมุ่งเอาชีวิตของประธาน กกต.ตราดแน่นอน

สำหรับการสืบประเด็นการสังหารครั้งนี้ ตำรวจสืบสวนได้มุ่งประเด็นในเรื่องชู้สาวเป็นหลัก โดยได้ติดตามข้าราชการสาวคนหนึ่ง ที่เคยสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตราด และปัจจุบันรับราชการอยู่ที่อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ซึ่งประธานกกต. ตราดเคยมีความสัมพันธ์ด้วยและช่วยเหลือจนได้รับการบรรจุเข้าเป็นข้าราชการ แม้ปัจจุบันจะไม่ได้ไปมาหาสู่กันแล้ว รวมถึงหญิงสาวอีกคนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์กับประธาน กกต. ตราดในปัจจุบัน เพื่อนำมาสอบสวนหาสาเหตุเชื่อมโยงในเรื่องนี้ต่อไป

อนึ่ง สำหรับอาการของประธาน กกต. ตราด ทางแพทย์ได้ทำการเอกซเรย์สมอง พบว่าหัวกระสุนฝังอยู่ที่ก้านสมอง ยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เนื่องจากอาจจะเกิดอันตราย ต้องรอดูอาการในอีก 48 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพคลิปวิดีโอจาก TratTV Clip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook