หนุ่มเครียดถูกแฮกเฟซบุ๊กโพสต์เอี่ยวระเบิด ผูกคอตายคาบ้าน

หนุ่มเครียดถูกแฮกเฟซบุ๊กโพสต์เอี่ยวระเบิด ผูกคอตายคาบ้าน

หนุ่มเครียดถูกแฮกเฟซบุ๊กโพสต์เอี่ยวระเบิด ผูกคอตายคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ร.ต.ท.ประธาน วักชัยภูมิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอภายในบ้าน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับแพทย์จากโรงบาลภูมิพล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบศพ นายกิตติศักดิ์ อายุ 36 ปี อยู่ ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยผู้ตายใช้เก้าอี้ไม้ปีนขึ้นไปบนหลังตู้เสื้อผ้าและได้ใช้ผ้าขาวโยงกับฝ้าเพดานห้องนอนของตนเองผูกคอตาย และมีญาตินำผู้เสียชีวิตลงมานอนอยู่กับพื้นแล้ว

จากการสอบถามนางอุษา อายุ 58 ปี ป้าของผู้ตายบอกว่า ตนไม่เห็นหลานลงมาทานข้าว จึงขึ้นไปตาม ก็พบว่าหลานได้ผูกคอตายแล้ว ก่อนที่หลานจะผูกคอตายนั้น เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมาหลานเล่าให้ฟังว่า ไปเล่นเฟซบุ๊กที่ร้านเกม แต่ออกจากร้านเกมโดยลืมปิดหน้าเฟซบุ๊กของตนเอง หลังจากนั้นทราบว่าได้มีคนนำเฟซบุ๊กของตนเองไปเล่น โดยไม่รู้ว่าคนที่นำไปเล่นนั้นโพสต์อะไรไปบ้าง ตนจึงมาแจ้งความไว้ที่สภ.คูคตไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่งนางอุษายังบอกอีกว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา หลานชายได้มาบอกกับตนว่า มีผู้ชาย 3 คนคอยติดตามอยู่ตลอด จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.คูคต ไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่หลานชายจะไปทำงาน มีคนร้าย 2 คนขับรถมาประกบและคนร้ายได้ลงมารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงพาหลานชายเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุสรน์ เนียมแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต ในเวลานั้นไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนเองและพี่สาวของเขาก็ได้เข้าไปช่วยลบรูปลบข้อความต่างๆที่ปรากฏในเฟซของเขา

โดยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนเองก็ได้พาเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คูคต เนื่องจากมีคนโพสต์จะขู่ทำร้ายเขา และในวันนี้ ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.นายกิติศักดิ์ เขาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน สักพักก็ขี่รถกลับมาบ้านโดยมีสภาพร่างกายที่ถูกคนทำร้ายมา

โดยนายกิติศักดิ์ บอกว่า มีคนร้ายเป็นชายสองคนขี่จักรยานยนต์มาปาดหน้าและลงมาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บปากแตก ซึ่งตนเองเห็นว่าไม่น่าปลอดภัยจึงได้ให้หลานชายหยุดทำงานและพาไปหาหมอและให้ไปนอนพักผ่อนในห้องนอนของเขาที่ชั้น2

นางอุษา กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30น.ตนเองทำกับข้าวเสร็จแล้ว แต่ไม่เห็นหลานชายลงมาจากห้องนอนจึงขึ้นไปตาม ก็พบว่า เขาผูกคอตายเสียแล้ว สาเหตุที่ผูกคอตายนั้นคาดว่าคงมาจากเรื่องเฟซของเขาที่โดนแฮกไปทำในทางไม่ดีอย่างแน่นอน

ด้านนางอัญชิษฐา พี่สาวของผู้ตายกล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องชายของตนบ่นมากๆเรื่องที่โดนแฮกเฟซส่วนตัว ในทำนองที่ว่า กูนี่แหละที่เป็นคนลงมือระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งตนเองนั้นก็ได้พูดคุยและเข้าทำลบข้อความต่างๆในเฟซบุ๊กของน้องชาย และปิดเฟซบุ๊กไปด้วยเพื่อตัดปัญหา รวมทั้งพาน้องชายไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คูคต ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน

หลังการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดยังโรงพยาบาลภูมิพล และจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุและแรงจูงใจที่แท้จริง จนนายกิติศักดิ์ ผูกคอตาย ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook