มือปืนยิงนักข่าวสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว

มือปืนยิงนักข่าวสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว

มือปืนยิงนักข่าวสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(เครดิตภาพจากทวิตเตอร์ @AkaravutTv9)

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมผู้สื่อข่าวหญิงและช่างภาพของสถานีโทรทัศน์ ในสหรัฐฯ ได้เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ. หลังยิงตัวเองหลังจากถูกตำรวจต้อนจนมุม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย เวสเตอร์ ลี ฟลานาแกน อดีตผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ WDBJ - TV ผู้ก่อเหตุยิง น.ส. อลิสัน พาร์คเกอร์ ผู้สื่อข่าวสาววัย 24 ปี และ นาย อดัม วอร์ด ช่างภาพวัย 27 ปี ของสถานีโทรทัศน์เดียวกันจนเสียชีวิต ขณะสัมภาษณ์ออกอากาศสด ภาคสนาม ที่รัฐเวอร์จิเนีย จนเป็นคลิปช็อคโลกในขณะนี้


โดย นายฟลานาแกน ได้ยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ในคำแถลงการณ์ของตำรวจรัฐเวอร์จิเนีย ระบุว่า เหตุยิงกราดคนผิวสีในโบสถ์ที่รัฐเซาท์แคโรไลนาเป็นจุดที่ต่อยอดความโกรธแค้นของเขาจนระเบิดออกมาจากการกระทำครั้งนี้ ซึ่งตำรวจไปพบ นายฟลานาแกน อยู่ในรถยนต์ที่จอดอยู่ริมทางหลวง หลังหลบหนีจากที่เกิดเหตุ แต่เขาก็ได้ตัดสินใจใช้ปืนยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว


ทั้งนี้ ในคำแถลงของ นายฟลานาแกน ซึ่งระบุว่าเป็นจดหมายลาตายถึงเพื่อนและครอบครัว บอกเล่าถึงความคับแค้นใจที่ถูกเลือกปฏิบัติเรื่องสีผิวและถูกกลั่นแกล้งว่าเป็นเกย์และคนผิวสี แต่เหตุกราดยิงในโบสถ์ที่เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา เป็นเหตุจูงใจให้ก่อเหตุสังหารนักข่าวและช่างภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook