ช่างยังบูรณะพระพรหม-คนยังสักการะต่อเนื่อง

ช่างยังบูรณะพระพรหม-คนยังสักการะต่อเนื่อง

ช่างยังบูรณะพระพรหม-คนยังสักการะต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ศาลท่านท้าวมหาพรหม เช้านี้ ช่างยังคงดำเนินการบูรณะต่อเนื่อง โดยมีนักท่องเที่ยวและประชาชน สักการะเช่นเดิม

บรรยากาศที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นวันที่สอง ที่ทางกรมศิลปากรได้นำช่างมาทำการบูรณะซ่อมแซมองค์พระพรหม ภายหลังจากได้รับความเสียหายในบางจุด จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตัวองค์พระพรหมมีทั้งหมด 4 จุด ที่จะต้องบูรณะซ่อมแซม คือ บริเวณใต้คาง สังวาลย์ หน้าแข้ง และบริเวณนิ้วมือข้างขวา ซึ่งช่างปฏิมากรได้ใช้ปูนปลาสเตอร์มาปั้นเสริมบริเวณใต้คาง


อีกส่วน คือ การซ่อมแซมซุ้ม ที่ช่างจะมาทำการสกัดกระจกที่แตกเสียหาย และภายหลังการบูรณะแล้วเสร็จจะมีการปิดทองคำเปลวจำนวน 2,500 กรัม ทั้งองค์พระพรหมอีกครั้ง


ทั้งนี้ การซ่อมแซมจะใช้ระยะเวลา ประมาณ 9 วัน โดยจะใช้ผ้าขาวปิดองค์พระพรหมไว้ แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าสักการะได้ตามปกติ ซึ่งในวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาสักการะบูชาองค์พระพรหมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผู้ค้าดอกไม้ธูปเทียน เครื่องสักการะ ที่มาตั้งแผงขายบริเวณทางเท้าตามปกติ


ด้านมาตรการการการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยังคงผลัดเปลี่ยนกันตรวจตราความเรียบร้อยทั้งในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจตราสิ่งผิดปกติที่อาจแปลกปลอมเข้าในพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook