แม่น้องซีดี เผยอาการลูกหลังผ่าตัดเปิดกะโหลกโรคโมยาโมยา

แม่น้องซีดี เผยอาการลูกหลังผ่าตัดเปิดกะโหลกโรคโมยาโมยา

แม่น้องซีดี เผยอาการลูกหลังผ่าตัดเปิดกะโหลกโรคโมยาโมยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้องซีดี เผยอาการลูกชายหลังเข้าผ่าตัดเปิดกะโหลกจากการป่วยโรคโมยาโมยา 

หลังจาก น้องซีดี นักแสดงเด็กจากหนังเรื่องตุ๊กแกรักแป้งมาก ป่วยจาก โรคโมยาโมยา เกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือดในสมองที่พบเพียงแค่ 1 ในล้านเท่านั้น ล่าสุด น้องซีดี ได้เข้ารับการผ่าตัดกะโหลก ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้  คุณแม่ของน้องซีดี ได้อัพเดทอาการของลูกชายหลังเข้ารับการผ่าตัดผ่านอินสตาแกรม โดยข้อความระบุดังต่อไปนี้

"อัพเดท 26/8/58 น้องเข้าห้องผ่าตัด เวลา 9.00 ออกจากห้องผ่าตัดเข้า ICU เวลา 15.00 น. หมอเฝ้าดูอาการให้ครบ 24 ชม. การสนองตอบน้องค่อนข้างไปทางที่ดี แม่แอบเห็น น้องมีน้ำตาไหล ลงมาทางหางตาทั้งสองข้าง"

"27/8/58 วันนี้แม่ดาวมาถึงหน้าห้อง ICU ตอน 9 โมงเช้า เห็นทีมคุณหมอกำลังเข้าไปตรวจน้องซีดี คุณหมอบอกอาการน้องทำตามคำสั่งได้ดีมาก อาจออกจาก ICU ได้เร็ว ตอนนี้กำลังรอทำ sacan สมองอีกรอบ นับเป็นข่าวที่น่ายินดี"

"จากที่คุณหมอบอก น้องอาจฟื้นตัวช้ากว่าคนอื่น เพราะน้องมีโรคประจำตัวคือ ระบบทางเดินหายใจ คุณแม่มั่นใจว่า กำลังใจที่น้องได้รับ มีส่วนช่วยให้น้องฟื้นเร็ว ที่สำคัญน้องมี สติ สมาธิดีมากๆ ไม่มีอาการ ต่อต้าน ตื่นกลัว ให้ความร่วมมือในการรักษาทุกอย่าง เจ็บปวดก็อดทน พยาบาลใน icu บอกน้องเก่งมาก ตอนจะใส่แพมเพิส ขณะยังใส่เครื่องช่วยหายใจ น้องก็ขยับก้นช่วย โดนมัดมือก็ไม่ดิ้น แค่ขยับนิ้วบอกอยากให้แก้มัด"

"พยาบาลก็ถามจะไม่ดิ้นใช่ไหม จะได้แก้มัดให้ น้องพยักหน้ารับ เดี๋ยวผลเอ็กซเรย์ ออกมาแม่จะแจ้งความคืบหน้าอีกที ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ มีผลต่อการผ่าตัดครั้งนี้มาก #โรคโมยาโมยา"

ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News เป็นกำลังใจให้น้องหายป่วยเร็วๆ นะคะ 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่น้องซีดี เผยอาการลูกหลังผ่าตัดเปิดกะโหลกโรคโมยาโมยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook