ปภ.จัดประกวดคลิปขี่รถจักรยานยนต์ปลอดภัย

ปภ.จัดประกวดคลิปขี่รถจักรยานยนต์ปลอดภัย

ปภ.จัดประกวดคลิปขี่รถจักรยานยนต์ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย จัดประกวดคลิปวิดีโอส่งเสริมการขับขี่รถจักรยานยนต์ทางถนนอย่างปลอดภัย

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีสิถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รัฐบาลได้กำหนดดให้การสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยมอบหมายศูนย์อำนวยการปลอดภัยทางถนนขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุทางถนนตามแนงทางทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน โดยบูรณาการทุกภาคส่วน ส่งเสริมสร้างจิตสำนึกให้เยาวชน ผ่านช่องทางสื่อและการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะโซเชียลมิเดีย

ดังนั้น ทาง ปภ. จึงได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทยจัดการประกวดคลิปวิดีโอส่งเสริมการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยประจำปี พ.ศ.2558 โดยจะได้นำคลิปวิดีโอที่ได้รับรางวัลไปใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการป้องกันและจะช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ด้าน นายเลิศศักดิ์ นววิมาน นายกสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าวขึ้นประจำปี พ.ศ. 2558 ถือเป็นปีที่ 3 ที่หน่วยงานภาครัฐได้ร่วมกับภาคเอกชน โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทนักเรียน นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา และประเภทอุดมศึกษา ประชาชนทั่วไป ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 16 พฤศจิกายน 2558 และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 - 2229 - 3147 ซึ่งจะประกาศผล และมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดในเดือนธันวาคม 2558


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook