มท.ย้ำทุกหน่วยเลี่ยงข้อความกระทบนานาชาติ

มท.ย้ำทุกหน่วยเลี่ยงข้อความกระทบนานาชาติ

มท.ย้ำทุกหน่วยเลี่ยงข้อความกระทบนานาชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด มท. แจงทุกหน่วยงานหลีกเลี่ยงข้อความที่อาจก่อให้เกิดปัญหา-ผลกระทบในระดับนานาชาติ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงข้อสืบเนื่องจากศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) ได้มีข้อสั่งการให้ทุกหน่วยงานถือปฏิบัติ สำหรับเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแก่ประชาชนและป้องกันการสับสนของข้อมูลข่าวสาร ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีข้อสั่งการให้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดทราบและถือปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวแล้ว

โดยกำหนดให้ใช้คำเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “การก่อเหตุรุนแรง เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว” และให้ทุกหน่วยงานหลีกเลี่ยงข้อความที่อาจก่อให้เกิดปัญหาและผลกระทบในระดับนานาชาติ สำหรับการรายงานข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างเป็นทางการนั้น สํานักงานตํารวจแห่งชาติจะเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ โดยจะมีการปรับข้อมูลในเวลา 09.00 น. และ 18.00 น.ของทุกวัน จึงขอให้ทุกหน่วยงานใช้ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันการสับสน

ขณะเดียวกัน ภาครัฐจะต้องให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนถึงความคืบหน้าสถานการณ์ แนวทางการดำเนินการของรัฐที่ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง พร้อมเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเฝ้าระวัง และแจ้งเหตุผิดปกติแก่ทางราชการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook