ผบ.ทบ.ย้ำคดีบึ้มคืบขออย่ามองคปป.แฝงอำนาจ

ผบ.ทบ.ย้ำคดีบึ้มคืบขออย่ามองคปป.แฝงอำนาจ

ผบ.ทบ.ย้ำคดีบึ้มคืบขออย่ามองคปป.แฝงอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก แจง เหตุระเบิดคืบหน้าไปมาก ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน รับผู้ก่อเหตุวางแผนอย่างดี เดินหน้าคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอ สปช. พิจารณาร่างฯ ตามดุลพินิจ เชื่อ คกก.ยุทธศาสตร์แก้ปัญหาประเทศได้

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ในขณะนี้คณะพูดคุยฯ ที่มี พล.อ.อักษรา เกิดผล เป็นหัวหน้า ได้มีการปฏิบัติงานเรียบร้อยตามขั้นตอนที่นายกรัฐมนตรีกำหนด และมีความก้าวหน้าตามลำดับ ส่วนความคืบหน้าเหตุการวางระเบิดที่แยกราชประสงค์นั้น ขณะนี้ก็มีความคืบหน้ามาก แต่ต้องยอมรับว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุได้มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี ซึ่งจะต้องใช้ความรอบคอบ ความชัดเจนของพยานหลักฐาน ดูความเชื่อมโยงพยายหลักฐาน รวมถึงต้องให้เวลากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงาน เพราะการจะให้ข้อมูลใดนั้น จะต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจาก หากผิดพลาดไปจะทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศได้

พล.อ.อุดมเดช ยังกล่าวถึงกรณีที่มี 2 พรรคการเมืองใหญ่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ โดยยอมรับว่า ตนเองได้มีการติดตามร่างรัฐธรรมนูญเช่นกัน แต่ขอให้เป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่จะต้องพิจารณาและแสดงความคิดเห็นตามดุลพินิจ ซึ่งตนเองเป็นส่วนหนึ่งในรัฐบาลไม่สามารถไปชี้นำก้าวล่วงได้ ซึ่งที่ผ่านมา ทางคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้มีการชี้แจงถึงรายละเอียดไปแล้ว และเชื่อว่าได้มีการนำปัญหาที่ผ่านมา ประกอบการพิจารณายกร่างฯ ด้วย โดยเฉพาะคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ นั้น คิดว่าทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯ มีเจตนาที่ดี ขออย่ามองว่าเป็นการแฝงอำนาจอย่างเดียว แต่ให้มองว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศสามารถเดินหน้าได้ทุกอย่าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook