คสช.แถลงภาคธุรกิจยังมั่นใจ-เร่งล่าคนร้าย

คสช.แถลงภาคธุรกิจยังมั่นใจ-เร่งล่าคนร้าย

คสช.แถลงภาคธุรกิจยังมั่นใจ-เร่งล่าคนร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. แถลง ผู้ประกอบการธุรกิจ ยังเชื่อมั่น ประเทศไทย เดินหน้าลงทุนตามแผนเดิม เร่งติดตามจับกุมคนร้าย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงความคืบหน้าในการติดตามสถาการณ์เหตุระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการและนักลงทุน โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ พบว่า ยังมีความเชื่อมั่นในโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว จะดำเนินการตามแผนขยายการลงทุนที่ได้วางไว้

ด้านการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้ก่อเหตุ ศาลได้ออกหมายจับชายต้องสงสัยซึ่งสวมเสื้อสีฟ้าทำการก่อเหตุบริเวณท่าเรือสาทร โดยแจ้ง 3 ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีและใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำให้เกิดเหตุระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น โดยขอความร่วมมือจากประชาชนให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที ส่วนชายต้องสงสัยที่สวมเสื้อเหลืองที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมต่อไป

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือประชาชน และสื่อมวลชนเพิ่มความระมัดระวัง กลั่นกรอง ข้อมูล อ้างอิงแหล่งข่าวที่ชัดเจน เพื่อช่วยให้สถานการณ์โดยรวมดีขึ้น และไม่เป็นการซ้ำเติมต่อความรู้สึกของประชาชนไทย และป้องกันผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook