โฆษตร.เผยหลังศาลหมายจับเพิ่มขยายภาพให้ชัด

โฆษตร.เผยหลังศาลหมายจับเพิ่มขยายภาพให้ชัด

โฆษตร.เผยหลังศาลหมายจับเพิ่มขยายภาพให้ชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย หลังศาลออกหมายจับชายเสื้อฟ้า เพิ่มความละเอียดของภาพ ย้ำ ขบวนการมีหลายคน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับชายไม่ปรากฏสัญชาติ ใน 3 ข้อหา คือ มีหรือใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่น, และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายใส่เสื้อสีฟ้า ถือถุงผ้า และนำสิ่งที่คาดว่าเป็นวัตถุระเบิด มาวางไว้ บนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ระหว่างท่าเรือสาทร ก่อนจะเขี่ยถุงดังกล่าวลงไปในน้ำ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. ก่อนวัตถุดังกล่าวจะเกิดระเบิดขึ้น ในวันที่ 18 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.00 น.

ทั้งนี้ มีการออกหมายจับ มีการสอบพยานเพิ่มเติมและขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเพิ่มความคมชัดและความละเอียดของภาพจากกล้อง CCTV โดยคาดว่า มีขบวนการหลายคน เนื่องจากคนที่ประกอบระเบิดกับคนที่ก่อเหตุเป็นคนละคนกัน 

ส่วนการสอบปากคำแท็กซี่ที่รับชายเสื้อเหลืองตามหมายจับ ซึ่งก่อเหตุบริเวณแยกราชประสงค์ จากการสอบปากคำ 2 - 3 ครั้งยังให้การไม่ตรงกัน อาจเป็นเพราะเหตุการณ์ผ่านมาหลายวันแล้ว โดยมั่นใจว่าคนขับแท็กซี่ไม่ได้โกหก ส่วนการตรวจดีเอ็นเอจากแบงก์ 20 ที่ได้เป็นหลักฐาน ผลตรวจเก็บมาแล้ว และจะเก็บไว้เป็นหลักฐานหากมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย อาจนำมาเปรียบเทียบตรวจดีเอ็นเอได้ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook