อนุพงษ์ยันกระแสคว่ำรธน.ยังไม่ถึงพื้นที่ภูมิภาค

อนุพงษ์ยันกระแสคว่ำรธน.ยังไม่ถึงพื้นที่ภูมิภาค

อนุพงษ์ยันกระแสคว่ำรธน.ยังไม่ถึงพื้นที่ภูมิภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อนุพงษ์' ยัน กระแสคว่ำร่าง รธน. ยังไม่ลงไปถึงพื้นที่ภูมิภาค ชี้ จุดสนใจยังอยู่สภา มอง กมธ.ยกร่าง - สปช. ต้องชี้แจงทำความเข้าใจ ปชช. ย้ำ ไม่แสดงความเห็นปม คปป.

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวในพื้นที่ ภายหลังพรรคการเมืองรณรงค์ให้มีการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ว่า ขณะนี้ จุดสนใจเรื่องรัฐธรรมนูญยังคงอยู่ที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และยังไม่ลงไปในพื้นที่  เนื่องจากจะต้องให้ ร่างรัฐธรรมนูญผ่านการลงมติจาก สปช. ก่อน จากนั้นจะเป็นเรื่องของการทำประชามติ ทั้งนี้ ในกระบวนการทำประชามตินั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับกระทรวงมหาดไทย ให้ช่วยสนับสนุนกระบวนการทำประชามติแล้ว ส่วนการทำความเข้าใจกับประชาชนต่อกระแสการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ สปช. และสภานิติบัญญัติแห่งชาติบางส่วน กระทรวงมหาดไทยจะเป็นเพียงผู้สนับสนุนเท่านั้น

พลเอก อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงข้อกังวลต่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ที่หลายฝ่ายเห็นว่าเป็นอำนาจรัฐซ้อนรัฐ ทำให้มองว่ารัฐบาลหวังสืบทอดอำนาจ เรื่องนี้ตนไม่สามารถตอบแทนคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญได้ เพราะเรื่องนี้นั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ซึ่งอาจจะมองถึงเรื่องความมีเสถียรภาพของประเทศในอนาคต เพราะหากประเทศมีเสถียรภาพ ก็จะส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองเดินหน้าต่อไปได้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook