หญิงชราชีวิตรันทดดูแลลูกสมองพิการ เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม

หญิงชราชีวิตรันทดดูแลลูกสมองพิการ เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม

หญิงชราชีวิตรันทดดูแลลูกสมองพิการ เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ส.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวผู้ยากไร้ โดยผู้แจ้งคือ ส.ท.คนาธิป นาทิพย์ หรือ สท.แดง และ ป้าเตือน นางสวง ขันทิพย์ อายุ 54 ปี สัปเหร่อหญิง วัดท่ามะปราง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ บริเวณแพที่พักอาศัย ข้างหลังวัดท่ามะปราง โดยแพได้ล่มพังครืนมาทั้งหลัง

โดยเจ้าของแพคือ นางละเอียด เนียมสลุด อายุ 60 ปี เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่แพแห่งนี้มากว่า 30 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพี่ชายของสามีที่พิการ และลูกชาย 2 คน ที่มีอาการพิการทางสมอง โดยครอบครัวยากจนไม่มีรายได้แน่นอน

ปัจจุบัน นางละเอียด มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำงานที่วัด รายได้แล้วแต่ประชาชนหรือเจ้าภาพที่มาจัดงานที่วัดจะให้ ครั้งละ 100-150 บาท ไม่แน่นอน ถ้าไม่มีเงินจ้างก็ไม่มีรายได้ อาหารการกินในแต่ละมื้อจึงอาศัยวัดกันทั้งครอบครัว ในขณะที่เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ก็จะขอจากงานศพ บางงานก็ขอผ้าห่มที่ใช้ห่มศพ มาให้คนในครอบครัวห่มนอน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำน่านลดลง ขณะที่ไม่มีใครอยู่ เมื่อกลับมาก็เห็นแพจมน้ำไปแล้วกว่าครึ่ง พยายามช่วยกันดันให้แพพ้นน้ำกันแล้ว แต่ด้วยความเก่าของแพ ทำให้พังครืนลงมาทั้งหมด จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังป้าเตือน สัปเหร่อของวัด ที่ได้ระดมคนมาช่วยเคลื่อนย้ายของที่สำคัญออกจากแพ และย้ายกันไปนอนที่วัดเพื่อความปลอดภัย

นางละเอียด ยังได้เล่าต่อว่า ตนเองเป็นห่วงกลัวว่า หากเป็นอะไรไปจะไม่มีใครดูแลลูกชายที่พิการทางสมอง ทั้ง 2 คน จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือ ช่วยซ่อมแซมแพให้แข็งแรง อยู่อาศัยได้ ไม่ต้องไปอาศัยนอนที่วัด ก็เพียงพอแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หญิงชราชีวิตรันทดดูแลลูกสมองพิการ เคราะห์ซ้ำแพพังถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook