ประวุฒิปัดผบ.ตร.ยอมรับคุมตัวชาวอุยกูร์สอบ

ประวุฒิปัดผบ.ตร.ยอมรับคุมตัวชาวอุยกูร์สอบ

ประวุฒิปัดผบ.ตร.ยอมรับคุมตัวชาวอุยกูร์สอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. โต้สื่อ ยืนยัน ผบ.ตร. ไม่เคยยอมรับว่าคุมตัวชาวอุยกูร์สอบปากคำ คดีระเบิด

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งนำรายงานข่าวระบุว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า มีการควบคุมตัวชาวอุยกูร์มาสอบปากคำในคดีระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ และท่าน้ำสาทร ว่า จากการนำเทปคำให้สัมภาษณ์มาตรวจสอบ ยืนยันว่า ผบ.ตร. ไม่ได้กล่าวถึงกลุ่มบุคคล ประเทศ หรือ ชนชาติใด เพราะฉะนั้นข้อมูลที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริง

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ในการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาคดีวางระเบิดที่ท่าเรือสาทร ตำรวจใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ได้ส่งหมายจับไปยังท่าอากาศยานและด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศเพื่อสกัดจับ เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่มีรูปพรรณสัณฐานตรงกับภาพของผู้ต้องหาตามหมายจับก็จะถูกควบคุมตัวไว้สอบสวนและตรวจค้นอย่างละเอียดทั้งหมด ไม่ได้เน้นว่าจะเป็นกลุ่มบุคคลใด หรือชนชาติใด เป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการควบคุมตัวชาวอุยกูร์ 3 คนที่หลบหนีจากสถานที่กักกัน ด่านตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วมาสอบปากคำ พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า ไม่มีแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook