สองทหารพรานหญิงยะลาจูงมือวิวาห์

สองทหารพรานหญิงยะลาจูงมือวิวาห์

สองทหารพรานหญิงยะลาจูงมือวิวาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ส.ค. - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคู่รักที่เป็นหญิงกับหญิง แต่งงานกัน ณ ห้องอาหารโรงแรมในตัวเมือง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นพิธีแต่งงานที่ได้จัดทำกันอย่างถูกต้องตามประเพณี ซึ่งทั้งสองเปิดใจว่า ได้คบหาดูใจกันมาประมาณ 1 ปีกว่า ท่ามกลางญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย และเพื่อน ๆ ทหารพราน ร่วมแสดงความยินดี กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีได้มีการจัดตามประเพณี โดยการแห่ขันหมากตั้งแต่เช้า ไปสู่ขอเจ้าสาวที่บ้านใน จ.ยะลา จากนั้นในช่วงเที่ยงได้มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สดชื่นของพ่อแม่และญาติบ่าว-สาวคู่นี้ เจ้าบ่าว คือ สิบโทหญิง ณภัทร มูลตะกร อายุ 32 ปี เป็นทหารพรานหญิง จ.ยะลา

โดยมีทั้งขันหมากเอก-ขันหมากโท สินสอดเป็นเงินหนึ่งแสน ทองสามบาท เหมือนการจัดพิธีมงคลสมรสทั่วไป สำหรับเจ้าสาว คือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง วนิดา ทัศวา อายุ 26 ปี ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน ของบรรดาเพื่อน ๆ ที่ต่างชื่นชมและเห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ เนื่องจากทั้งสองคนรักกันดี ช่วยเหลือกันอยู่ตลอดเวลา

โดยฝ่ายเจ้าบ่าวนั้น พื้นเพเป็นคน จ.ขอนแก่น และได้สมัครเป็นทหารพรานมารับใช้ชาติอยู่ที่จังหวัดยะลากว่า 6 ปีแล้ว จนมาพบรักกับ ฝ่ายเจ้าสาวซึ่งสมัครเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิงในหน่วยเดียวกัน และทำให้เกิดพบรักท่ามกลางสถานการณ์ใต้ ซึ่งทั้งสองได้แสดงถึงความรักที่บริสุทธิ์ใจต่อกัน และตกลงปลงใจที่จะแต่งงานกัน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook