โจ๋ภูเก็ตปืนดุ ยิงหนุ่มต่างถิ่น ตาย 1 เจ็บ 1 ไม่พอใจ เมาปาขวด

โจ๋ภูเก็ตปืนดุ ยิงหนุ่มต่างถิ่น ตาย 1 เจ็บ 1 ไม่พอใจ เมาปาขวด

โจ๋ภูเก็ตปืนดุ ยิงหนุ่มต่างถิ่น ตาย 1 เจ็บ 1 ไม่พอใจ เมาปาขวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นภูเก็ต เฝ้าดักยิงหนุ่มนราธิวาสเสียชีวิต ส่วนเพื่อนคนปัตตานีบาดเจ็บสาหัส เหตุไม่พอใจ เมาคะนอง อาละวาดปาขวด

เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ (28 ส.ค.) ร.ต.ท.หญิงชลดา โชคดีศรีจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 3 วัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงหนุ่ม จ.นราธิวาส เสียชีวิต และเพื่อนชาว จ.ปัตตานี บาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณซุ่มกลุ่มเรือหางยาว ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง

จุดเกิดเหตุพบเพียงกองเลือดกองใหญ่ที่ฟุตปาธ มีคราบเลือดไหลเป็นทางยาว เสื้อแจ็คเก็ตเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ตัว หมวกแก๊ป 2 ใบ รถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้าเวฟ จอดอยู่ 1 คัน และที่ข้างซุ้มกลุ่มเรือหางยาว พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉินพบศพ นายอีลยัส อายุ 28 ปี ชาว จ.นราธิวาส ถูกยิงเข้าที่ลำคอด้านขวา 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายฮัมดี อายุ 18 ปี ชาว จ.ปัตตานี ถูกยิงเข้าที่ไหล่ด้านซ้าย 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด อาการสาหัส แพทย์กำลังรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สำหรับเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ทราบเพียงเป็นกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮ้อนด้า เวฟ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาก่อเหตุ หลังจากเกิดเหตุได้หลบหนีไปทางลัดเรียบอ่าวฉลอง มุ่งหน้าไปถนนเจ้าฟ้าตะวันออก เข้าตัวเมืองภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง.ผกก.ป สภ.ฉลอง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ใกล้เคียง เร่งสกัดจับ แต่ปรากฏว่าไร้ยังวี่แวว

จากการจากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์มานั่งดื่มเบียร์ที่สะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง โดยมีผู้บาดเจ็บเป็นคนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ระหว่างที่นั่งดื่มจนเมา ผู้เสียชีวิตปาขวดเบียร์ไปบนสะพานท่าเทียบเรือ เป็นจังหวะเดียวกับที่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นมาถึงจุดนั้นพอดี

ทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดการทะเลาวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ผ่านมา จึงเข้าไประงับเหตุและทำการตรวจค้นร่างกายทั้ง 2 ฝ่าย ไม่พบอาวุธใดๆ และทั้งสองฝ่ายยอมเลิกราจากกันดี เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงออกจากที่เกิดเหตุไป ส่วนกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นก็ได้แยกย้ายกันออกไปเช่นกัน ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จึงได้นั่งดื่มต่ออีกจุดเดิม

กระทั่งประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้น ทั้งสองได้เดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะขับขี่กลับที่พัก ปรากฏว่ามีวันรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ชักอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงใส่ทั้งคู่ดังกล่าว

สาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของคู่อริ เมื่อมาเจอหน้ากันก็ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จนกระทั่งมีการไล่ตามยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว และจะเร่งสืบสวนสาเหตุที่แท้จริงและติดตามจับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 3 มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook