ประวุฒิเผยการข่าวไม่พบกลุ่มมือบึ้มเคลื่อนไหว

ประวุฒิเผยการข่าวไม่พบกลุ่มมือบึ้มเคลื่อนไหว

ประวุฒิเผยการข่าวไม่พบกลุ่มมือบึ้มเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย DNA แบงก์ 20 ใช้เป็นหลักฐานหากจับมือระเบิดได้ ยังไม่สรุปหนีออกนอก เร่งวิธีทำภาพชายบึ้มสาทรให้ชัด - การข่าวไม่พบเคลื่อนไหว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแบงก์ 20 ของคนร้ายที่ก่อเหตุบริเวณราชประสงค์ ว่า ผลตรวจสอบพบ DNA และลายนิ้วมือบางส่วนแล้ว ซึ่งหากเป็นคนในประเทศก็จะใช้วิธีเปรียบเทียบลายนิ้วมือได้ แต่หากเป็นต่างชาติจะไม่มีระบบเปรียบเทียบดังกล่าว ส่วน DNA ประเทศไทยก็ไม่มีฐาน DNA ของแต่ละบุคคล ซึ่งผลตรวจสอบครั้งนี้จะไม่สามารถนำไปสู่ตัวคนร้ายได้ แต่จะใช้เป็นหลักฐานกรณีหากจับคนร้ายได้เท่านั้น ซึ่งขณะนี้การติดตามตัว ได้ตรวจสอบทุกช่องทางตามปกติยังไม่พบออกนอกประเทศ แต่อย่างไรก็ดีคนร้ายสามารถที่จะออกไปโดยเส้นทางอื่นได้ จึงยังไม่สรุปได้
ว่าคนร้ายอยู่ในประเทศหรือไม่ ทั้งนี้ ไทยได้ประสานร่วมกันกับประเทศสิงคโปร์เกี่ยวกับด้านการข่าว ยืนยันขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลกลุ่มเคลื่อนไหว

ด้านการเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาทร หลังศาลได้ออกหมายจับชายเสื้อฟ้าตามภาพในกล้องวงจรปิดนั้น มีความชัดเจนแล้วว่าสิ่งที่คนร้ายโยนทิ้งไป คือ ระเบิด แต่ภาพลักษณะหน้าตาที่ปรากฏยังระบุตัวบุคคลยาก เนื่องจากมีความคมชัดน้อยมาก โดยจากนี้จะหาวิธีทางเทคนิคเพื่อทำให้ภาพชัดขึ้น ทั้งนี้ ยังไม่สรุปได้ว่าโยงเหตุที่ราชประสงค์หรือไม่


อย่างไรก็ตาม การเฝ้าระวังจุดเสี่ยงยังดำเนินการต่อเนื่อง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญได้ส่งตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบเฝ้าดูพฤติกรรมต้องสงสัย รวมถึงประสาน รปภ.ของห้างสรรพสินค้าในการดูแลความปลอดภัยร่วมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook