''ทินท์ปลอม'' สวยสยองอันตราย!

''ทินท์ปลอม'' สวยสยองอันตราย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นกระแสที่ฮิตติดเทรนด์บ้านเรามานานหลายปีแล้ว สำหรับ เจลทินท์ เจลสีแดงที่คุณสาว ๆ บ้านเราชอบเอามาทาปากและแก้มให้สีแดงระเรื่อดูสวยใส แหม ! ลำพังถ้าใช้ของจริง แซสซี่ เกิร์ล จะไม่ว่าอะไรเลย จะสวยก็สวยไป เพราะไม่ผิดอยู่แล้วที่ผู้หญิงเราจะรักสวยรักงาม แต่เราก็ควรต้องรักตัวเองด้วย แต่ล่าสุดดันมีข่าวออกมาว่าสาว ๆ ในวัยรุ่นในบ้านเรานิยมใช้เจล ทินท์ของปลอม ซึ่งนอกจาก จะทำให้ริมฝีปากดำแก้มเป็นผื่นแล้ว ยังทำให้เป็นมะเร็งได้ เพราะของปลอมเหล่านี้มีส่วนผสมของสารพิษ เช่น ปรอท ตะกั่ว เป็นต้น เอ้า ! ลองไปฟังคำเตือนจากสาว ๆ ในวงการบันเทิงกันหน่อยดีกว่า

เริ่มที่ จี๊ด-แสงทอง เกตุอู่ทอง กล่าวว่า ปกติจี๊ดก็ใช้ทินท์ตลอด เพราะสีของทินท์ดูสวยเป็นธรรมชาติ ทำให้แก้มและปากเราดูแดงระเรื่อดี แต่เราก็ต้องสวยแบบมีสติด้วย เพราะได้ยินมาว่าเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ชอบใช้ของ ปลอม ซึ่งของปลอมใช้แล้วเป็นอันตรายมาก นอกจากจะทำให้ปากดำ แก้มเป็นผื่นคันแล้ว ถ้าไปสะสมในร่างกายมาก ๆ อาจทำให้เป็นมะเร็งได้ จี๊ดก็อยากจะแนะนำน้อง ๆ า เรายังไม่มีรายได้ ก็อย่าเพิ่งไปใช้เลย เน้นสวยแบบธรรมชาติดื่มน้ำเยอะ ๆ กินผักผลไม้ให้หน้าสวยใสแบบธรรมชาติดีกว่า

ด้าน โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ เผยว่า โบวี่ก็ใช้ทินท์บ่อยนะ เนื่องจากเวลาแต่งหน้าจะดูสวยใสตามกระแสดี โบวี่ว่าไม่ผิดหรอกนะถ้าผู้หญิงเราจะรักสวยรักงาม แต่เราควรจะใช้ของที่มียี่ห้อ ไม่ใช่ว่าโบวี่จะสนับสนุนให้เด็กไทยใช้ของแพงนะ เพียงแต่สินค้าเหล่านี้ผ่านมาตรฐาน อย. ใช้แล้วปลอดภัยแน่นอน เพราะเท่าที่รู้ของปลอมที่ขายตามท้องถนนเราไม่รู้แหล่งผลิตที่แน่นอนว่าเขาผลิตที่ไหน แล้วใช้ส่วนผสมอะไรบ้าง ของดีและถูกมันไม่มีในโลกหรอกค่ะ คนเรารักสวยรักงามได้ แต่เราต้องรักตัวเองด้วย ถ้าน้อง ๆ วัยรุ่นยังหาเงินเองไม่ได้ ก็อยากแนะนำให้น้อง ๆ ใช้อุทัยทิพย์ก็ได้ เพราะราคาถูกแถมไม่มีอันตรายด้วยค่ะ

ฟาก หยาดทิพย์ ราชปาล กล่าวว่า หยาดเห็นเด็กวัยรุ่นบ้านเรากำลังฮิตใช้ทินท์เหมือนกัน แต่ตัวหยาดไม่ค่อยได้ใช้สักเท่าไหร่ เพราะสีไม่เข้ากับผิวหยาดมากนัก แต่เท่าที่ทราบตอนนี้วัยรุ่นสาว ๆ ในบ้ใช้ของปลอม ซึ่งจริง ๆ มันอันตรายต่อร่างกายเรามาก ถ้ารับเข้าร่างกายมาก ๆ อาจทำให้เป็นมะเร็งได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้น้อง ๆ ยอมเสียเงินแพงขึ้นหน่อย แต่มันปลอดภัยสำหรับเราค่ะ

ปิดท้ายที่ พิตต้า ณ พัทลุง เผยว่า พิตต้าใช้ทินท์ มานานแล้ว เพราะเวลาแต่งหน้าทำให้สวยใสดี เกาะกระแส เทรนด์ เท่าที่รู้เด็กวัยรุ่นไทยใช้กันเยอะมาก ก็เข้าใจนะ ผู้หญิงเราไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกที่จะรักสวยรักงาม แต่เวลาจะใช้อะไรเราก็ต้องดูให้ดี อย่าไปใช้ของปลอมเลย อย่างบางคนถ้าแพ้หน้าก็จะพังไปเลย และถ้าใช้ไปนาน ๆ ก็อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ พิตต้าว่าคนเราควรสวยจากข้างในนะ ดูแลตัวเองให้ดี สวยแบบธรรมชาติก็ดูดีกว่าเยอะ หรือถ้าอยากจะใช้จริงก็ยอมเสียเงินเยอะหน่อย แต่เราได้ใช้ของที่มีมาตรฐานก็น่าจะดีกว่า อย่างน้อยเราก็สบายใจด้วย. แซสซี่ เกิร์ล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook