ศาลท้าวมหาพรหมกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ

ศาลท้าวมหาพรหมกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ

ศาลท้าวมหาพรหมกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เริ่มกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสักการะบูชาองค์พระพรหมต่อเนื่อง

บรรยากาศที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ภายหลังผ่านไป 2 สัปดาห์ กับเหตุวินาศกรรมครั้งใหญ่ ที่สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จนถึงวันนี้ สภาพแวดล้อมต่าง ๆ เริ่มกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้เริ่มเดินทางเข้ามาสักการะบูชาองค์พระพรหมอย่างต่อเนื่อง

คุณลุงบุญจันทร์ แสงกล้า เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิท่านท้าวมหาพรหม ซึ่งดูแลสถานที่แห่งนี้มาเกือบ 40 ปี เปิดเผยกับทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุดนี้ นับว่าเป็นเหตุที่มีความรุนแรงมากที่สุด ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจเปิดให้ผู้คนเข้ามาสักการะบูชาได้โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ที่มาบรรดานักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ก็ได้เริ่มจะทยอยเข้ามากราบไหว้องค์พระพรหมแห่งนี้ แต่เมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวก่อนเกิดเหตุ ถือว่ามีปริมาณลดลงไปถึง 60-70% ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยังคงผลัดเปลี่ยนกันตรวจตราความเรียบร้อยทั้งในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง โดยจะเน้นหนักไปในช่วงเวลากลางวัน ขณะช่วงประมาณ 22.00 น. ก็จะปิดประตูเพื่อให้ช่างได้ทำการซ่อมแซม

ขณะที่ นักท่องเที่ยวสาวชาวไทยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมากราบไหว้องค์พระพรหม พร้อมกับครอบครัว ซึ่งตนเองรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดขึ้นในประเทศไทย แต่การมาในวันนี้ ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะเชื่อในการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook