รมว.สธ.หนุน สร้างศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง

รมว.สธ.หนุน สร้างศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง

รมว.สธ.หนุน สร้างศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.สธ. หนุนกรมแพทย์ “สร้างศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง” ให้กรมอนามัย เป็น “ศูนย์กลางการประสานงานการพัฒนาเด็กของประเทศ”

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ตรวจเยี่ยมกรมการแพทย์ และกรมอนามัย รับฟังผลการดำเนินงาน และมอบนโยบายการทำงานแก่ผู้บริหารจากส่วนกลาง และภูมิภาค พร้อมเปิดเผยว่า กรมการแพทย์ มีผลงานโดดเด่นที่ภาคภูมิใจ คือ โครงการร่วมทุนภาครัฐ-เอกชน ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งได้นำร่องศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคตาของโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง)สาขาสุขุมวิท ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ผ่านการประเมินมาตรฐาน และมีแผนจะทำโครงการศูนย์การแพทย์เฉพาะทางขนาด 200 เตียง มีคลินิกผู้ป่วยนอก 15 สาขา นำบริการที่เป็นเลิศของหน่วยงานในสังกัดทั้ง 14 แห่ง มารวมไว้ด้วยกัน โดยจะเชิญชวนภาคเอกชนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มประกันและด้านสุขภาพร่วมลงทุน ดำเนินการตามระเบียบราชการอย่างโปร่งใส เลี้ยงตัวเองได้

สำหรับ กรมอนามัย พบว่าผลการดำเนินที่ผ่านมาน่าชื่นชม ได้รับความสำเร็จเกิดประโยชน์กับส่วนรวม อาทิ โครงการถนนอาหารปลอดภัย และสิ่งที่อยากจะให้กรมอนามัยเร่งดำเนินการ คือ การเป็นศูนย์กลางเครือข่ายความร่วมมือสร้างสุขอนามัยในประเทศ โดยมีแผนจัดตั้งศูนย์กลางการประสานงานการพัฒนาเด็กของประเทศ มีศูนย์ต้นแบบที่กรมอนามัย และขยายผลเป็นศูนย์กลางการประสานงานของประเทศต่อไป เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีของเด็กทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องพัฒนาในภาครวมทั้งกระทรวงสาธารณสุข คือ เรื่องข้อมูลด้านสุขภาพ ที่มีความถูกต้อง ชัดเจน ทันสมัย และประเมินผลได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook