''เนย ซินญอริต้า'' บินเดี่ยว ยัน!ไม่เคยดังแล้วแยกวง

''เนย ซินญอริต้า'' บินเดี่ยว ยัน!ไม่เคยดังแล้วแยกวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ย้อน...กลับไป หากใครยังจำกันได้ว่าครั้งหนึ่งของวงการเพลงบ้านเรา เคยมีวงผู้หญิงล้วนแจ้งเกิดพร้อมความสดใส กับเสียงร้องที่มีเสน่ห์ของนักร้องนำอย่าง เนย ซินญอริต้า ช่วงนั้นก็ได้กระแสตอบรับดีไม่น้อย และรู้จักกันดีในเพลง Miss call ล่าสุดหลังจากที่เพื่อน ๆ สมาชิกใน วงซินญอริต้า (Senorita) มีอันต้องแยกย้ายกันไปทำภารกิจส่วนตัว เลยทำให้ สาวเนย อดีตร้องนำของ วงซินญอริต้า ที่ยังคงมีความฝันบนเส้นทางการร้องเพลงเหมือนเดิม ต้องเบนเข็ม มุ่งหน้าสานฝันในวงการเพลงต่อ

ซึ่งคราวนี้เธอหวนจับไมค์อีกครั้ง ภายใต้การทำงานแบบบินเดี่ยว ในอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Noey Senorita (เนย ซินญอริต้า) ในนามค่ายใหม่ ซอง ฟาร์ม เรคคอร์ด (Song Farm Records) ในเครืออาร์เอสฯ แต่ก็ไม่วายมีกระแสข่าวเล็ดลอดออกมาว่ามีปัญหากันในวงรึเปล่า ถึงวงแตกกับเพื่อ น ๆ วงซินญอริต้า เพื่อความกระจ่าง พัก ไมค์ เลยดึงตัวมาคุยเพื่อเคลียร์กับข่าวที่เกิดขึ้นทันที

เริ่มคำถามแรกกับงานเพลงเดี่ยวครั้ง แรก ?

สำหรับงานเพลงชุดใหม่นี้ใช้ชื่ออัลบั้มว่า เนย ซินญอริต้า ค่ะ จะมีแนวเพลงที่ค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งเพลงสนุก ๆ ในสไตล์เอเชี่ยนป๊อป ที่มีกลิ่นอายแบบไทย ๆ บวกกับเส้นสายที่คุ้นหู เข้าถึงคนฟังง่าย แฝงความเก๋ร่วมสมัยไม่ตกยุค ส่วนเนื้อหาจะเป็นเรื่องใกล้ตัว ด้านเสียงร้องจะค่อนข้างออดอ้อนมีเอกลักษณ์ แต่แฝงด้วยพลัง อย่างเช่นเพลง หูไม่ตรงกับตา ก็ออกแนวป๊อปไทย ๆ เนื้อหาดี ๆ เข้าใจง่าย ท่อนฮุคก็จะแรง ๆ ชัด ๆ จำง่าย ส่วนเพลง เจ้าชู้หรือเจ้าชาย มีกลิ่นอายของ เจ-ป๊อป ฟังสนุกมีความไพเราะแบบไทย ๆ ผสมญี่ปุ่นค่ะ

แล้วฟีดแบ็กเป็นไงบ้าง ?

ผลการตอบรับจากแฟนเพลงดีมาก ๆ รู้สึกดีใจแล้วตื่นเต้นมาก ๆ คือ ดีใจที่ผลออกมาดีและอบอุ่นอย่างที่เราคิดไว้ คือ เราก็ลุ้นอยู่เหมือนกันก่อนที่จะปล่อยเพลง หูไม่ตรงกับตา ออกไป ตามลุ้นอยู่ตลอดว่าแฟน ๆ จะชอบเพลงของเรามั้ย แต่ดีใจกับเสียงตอบรับที่มีกลับมา ซึ่งตอนนี้เพลง หูไม่ตรง กับตา เข้าไปอยู่ในชาร์ตอันดับต้น ๆ ตามคลื่นวิทยุหลาย ๆ คลื่นแล้ว ทั้งที่เพิ่งจะปล่อยเพลงออกไปไม่นาน เนยอยากจะขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้การต้อนรัอย่างนี้ค่ะ

การทำงานกับบ้านหลังใหม่เป็นอย่างไรบ้าง ?

ก็อบอุ่น แล้วก็แฮปปี้มาก ๆ นะ เพราะพี่ ๆ ทุกคนเป็นกันเอง ให้โอกาสเนยได้มีส่วนร่วมอัลบั้มชุดนี้เต็มที่ คือ ให้อิสระกับเราในการทำงานเพลง ที่สำคัญเนยดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับพี่ โปรดิวเซอร์ตั้งแต่อัลบั้มแรกอีกครั้ง การทำงานก็เลยค่อนข้างง่ายขึ้นค่ะ

แล้วมีปัญหาอะไรกับทางค่ายเก่าหรือเปล่า ?

ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลยค่ะ ซึ่งพวกเราใน วงซินญอริต้า ได้หมดสัญญากับทางค่ายเก่า ซึ่งตอนนั้นเพื่อน ๆ ในวง รวมทั้งตัวเนยเอง ต่างมีความฝันของตัวเอง จึงขอพักงานเพลงไว้ก่อน เลยไม่ได้มีการต่อสัญญากันค่ะ

ทำงานเพลงคนเดียว แตกต่างจากการทำงานเป็นวงอย่างไร ?

เวลาที่ผ่านมาทำให้เราได้สะสมประสบการณ์มากขึ้น ตรงนี้มันจะแตกต่างกันอยู่แล้ว อย่างตอนเป็นวงซินญอริต้า การทำงานเราต้องทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ในฐานะศิลปินเหมือนกัน ต้องแชร์กัน 50 : 50 ณ ตอนนั้นเรารู้สึกโอเค แฮปปี้นะ ทำอัลบั้มออกมาแล้วประสบความสำเร็จ แต่พอมาเป็น เนย ซินญอริต้า มันเป็นอัลบั้มเดี่ยว งานจึงออกมาจากตัวเราเองทั้งหมด จะเป็นตัวเองมากที่สุดคะ แล้วก็เหนื่อยมากขึ้นด้วย แต่ว่าเป็นการทำงานที่เรารัก เพราะฉะนั้น เหนื่อย แต่มี ความสุขค่ะ

ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวแบบนี้ มีปัญหากับเพื่อน ๆ ในวงรึเปล่า ?

อ๋อ ไม่หรอกค่ะ ไม่เคยมีปัญหากันเลย คือ เพื่อน ๆ ต่างมีความฝันของตัวเอง บางคนอยากเรียน อยากทำงานในสิ่งที่ตัวเองรักอย่าง เอื้อย มือเบส ตอนนี้เขาก็กำลังเรียนต่อปริญญาโทอยู่ออสเตรเลียค่ะ ส่วนเนยมีความฝันที่อยากจะร้องเพลง พอมีโอกาสเจอกับ พี่ไก่-จิรัฏฐ์ ภาคินพณิชย์กุล โปรดิวเซอร์ตั้งแต่อัลบั้มแรก พี่เขาได้มาทำค่ายเพลงชื่อค่ายซอง ฟาร์ม เรคคอร์ด พี่เขาก็ถามเนยว่ายังอยากทำเพลงอยู่ไหม โดยส่วนตัวแล้วเนยรักการร้องเพลงมาก ก็เลยตอบตกลงโดยทันทีค่ะ

แล้วตอนนี้ยังติดต่อกับเพื่อน ๆ อยู่มั้ย ?

ส่วนใหญ่พวกเราจะโทรศัพท์คุยกันตลอด ถ้ามีโอกาสก็นัดทานข้าวกันบ้าง อย่างอัลบั้มชุดนี้เพื่อน ๆ ในวงก็มาช่วยในเรื่องของการแต่งเนื้ง ทำนอง มานั่งคุยกันว่าเนยอยากได้แบบไหน ส่วนใหญ่เพื่อน ๆ เขาจะรู้ว่าเนยชอบสไตล์ไหน เพราะพวกเรารู้จักและเป็นเพื่อนกันมานานค่ะ

จะมีโอกาสกลับมารวมวงกันอีกไหม ?

ตอนนี้เพื่อน ๆ ในวงทุกคนต่างก็ขอทำหน้าที่ของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน ส่วนเรื่องการรวมวงกันอีกครั้ง อันนี้ก็เป็น เรื่องของอนาคต เนยก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกัน แต่อยากให้แฟน ๆ รอติดตามกันนะคะ

อัลบั้มชุดนี้มีส่วนร่วมอะไรบ้าง ?

ได้มีส่วนร่วมในทุก ๆ ขั้นตอนการทำงานเลย ตั้งแต่วางคอนเซปต์อัลบั้ม เนื้อร้อง ทำนอง เรื่องของเนื้อเพลงเนยก็ช่วยกันเลือกกับพี่ ๆ ทีมงานด้วยนะ ว่าอยากได้เพลงที่มีเนื้อหาแบบไหน ตอนอยู่ในห้องอัดจะเป็นคนดีไซน์เสียงร้องแต่ละเพลง จะเห็นว่าบางเพลงเนยจะใช้พาวเวอร์เยอะหน่อย บางเพลงเป็นเหมือนกระซิบ ๆ ก็จะแล้วแต่ เพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเองที่สุด ที่สำคัญเพื่อให้ถูกใจแฟนเพลงด้วย ซึ่งเนยจะนำประสบการณ์จากอัลบั้มที่ผ่านมา มาปรับใช้ด้วยว่าคนฟังชอบสไตล์ไหนค่ะ นอกจากนี้ก็ได้รับเกียรติจากพี่ ๆ นักดนตรี นักร้องคุณภาพมาช่วยสร้างสีสันกันเยอะมาก เช่น พี่โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน ช่วยเป่าแซ็กโซโฟนในเพลง เจ้าชู้หรือเจ้าชาย พี่เจมส์ วีนัส มาช่วยร้องท่อนแร็พให้ในเพลงนี้ด้วย และก็ยังมี พี่บอล สครับป์ มาช่วยเรียบเรียงในเพลง หยอด ค่ะ พูดได้ว่ารวมสุดยอดนักดนตรีจริง ๆ

ในเมื่อตั้งใจจริงขนาดนี้ แฟนเพลงจะไม่ให้โอกาสได้อย่างไร จริงมั้ย !.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook