ภูเก็ตฉลองครบ40ปีสัมพันธ์การทูตไทย-จีน

ภูเก็ตฉลองครบ40ปีสัมพันธ์การทูตไทย-จีน

ภูเก็ตฉลองครบ40ปีสัมพันธ์การทูตไทย-จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทย-จีนเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 40 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ของภูเก็ตเพิ่มความปลอดภัย

สมาพันธ์ศิลปินไทย-จีน จัดพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน และสนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ประจำปี 2558 ขึ้นที่ โรงแรม เดอะรอยัลพาราไดส์ โฮเทล แอนด์ สปา  ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้  จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายไทย นายเฉิน เจียง ผู้ช่วยทูตฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และ นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายจีน และมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมทั้งจากประเทศไทย และ จีน เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ในการผดุงและรักษาไว้ในมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน ตลอดจนผลักดันยุทธศาสตร์เชิงลึก เพื่อก่อประโยชน์กับทั้งสองประเทศ เร่งรัดให้มีการลงทุนร่วมกัน รวมไปถึงการผลักดันความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งระบบให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อประโยชน์ของประชาชน ทั้งสองประเทศ

ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยทูตฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ขอให้จังหวัดภูเก็ต เพิ่มการอำนวยความสะดวก ทั้งในด้านการเดินทาง ด้านความปลอดภัย รวมทั้งด้านอื่นๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน ให้เข้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่านักท่องเที่ยวจีน มีความชื่นชอบความสวยงามของจังหวัดภูเก็ต 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook