ตร.เชิญล่าม2สัญชาติช่วยสอบชายสงสัยบึ้ม

ตร.เชิญล่าม2สัญชาติช่วยสอบชายสงสัยบึ้ม

ตร.เชิญล่าม2สัญชาติช่วยสอบชายสงสัยบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จักรทิพย์' เผย เชิญล่าม 2 สัญชาติ ช่วยสอบปากคำชายต้องสงสัยบึ้ม เชื่อระเบิดที่พบคนร้ายเตรียมก่อเหตุอีก -เร่งขยายผล

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ /พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยทีมสืบสวนสอบสวนทั้งตำรวจนครบาล สอบสวนกลาง และสันติบาล สอบปากคำคนขับรถแท็กซี่ หลังพบว่าหลบไปอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์  เรื่องจากต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ พร้อมทั้งมีการนำภาพถ่ายให้คนขับรถแท็กซี่ดูว่าเคยเห็นหรือไม่

โดยภายหลังการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในส่วนของแท็กซี่คนดังกล่าวนั้นเป็นการเชิญมาให้ปากคำในฐานะพยานเท่านั้น และตอนนี้ยังคงให้การสับสน ซึ่งต้องขอเวลาสักระยะก่อน สำหรับการสอบปากคำผู้ต้องหาที่จับได้ที่อพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก เบื้องต้นยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์แน่นอน และตอนนี้ได้เชิญล่าม 2 สัญชาติ ในจำนวนนี้มีชาวตุรกีมาช่วยทำการสอบปากคำแล้ว โดยจะเข้าไปทำการสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ โดยยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นสัญชาติใด ส่วนห้องพักข้างผู้ต้องหาไปตรวจสอบแล้วแต่ไม่พบตัว 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ในส่วนของชิ้นส่วนประกอบระเบิดที่พบยอมรับว่ามีจำนวนมาก แต่ยังประกอบไม่แล้วเสร็จ ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่าคนร้ายอาจเตรียมการก่อเหตุอีก สำหรับระเบิดแบบพลีชีพที่พบในห้องนั้น ยอมรับว่า ยังไม่เคยมีในประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบชิ้นส่วนต่อไป 

สำหรับผู้ต้องหาตามภาพสเก็ตซ์ที่มีการออกหมายจับนั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าเดินทางออกนอกประเทศแล้วหรือไม่ แต่ส่วนตัวอยากให้อยู่ในประเทศ เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามจับกุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook