ปราโมทย์ ชม รธน.ดีกว่าเดิม-อย่าคิดไปเองปมคปป.

ปราโมทย์ ชม รธน.ดีกว่าเดิม-อย่าคิดไปเองปมคปป.

ปราโมทย์ ชม รธน.ดีกว่าเดิม-อย่าคิดไปเองปมคปป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สปช.ปราโมทย์' ชมร่าง รธน.ดีกว่าของเดิม เหมาะสมสถานการณ์ ยันโหวตไร้ล็อบบี้ ห่วงขั้นประชามติ เตือนสตินักการเมือง อย่าคิดไปเอง ปม คปป. ส่วน นายกฯ คนนอก มีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ ส.ส.เท่านั้น

นายปราโมทย์ ไม้กลัด สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า จากการศึกษาร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเตรียมที่จะลงมติรับ หรือไม่รับ ในวันที่ 6 ก.ย. นี้ เบื้องต้นเห็นว่ามีจุดเด่นหลายเรื่อง มีกลไกที่เพิ่มเติมที่สามารถจัดการปัญหาได้ดีกว่าเดิม ซึ่งอาจไม่ถูกใจนักการเมือง นักเลือกตั้ง แต่ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและเหมาะสมกับสถานการณ์ของบ้านเมือง 

อย่างไรก็ตาม นายปราโมทย์ ระบุว่า การลงมติในชั้นของ สปช. นั้น ไม่ค่อยน่าเป็นห่วง เพราะแต่ละคนล้วนมีเหตุผล ยืนยันไม่มีการล็อบบี้ แต่กังวลในชั้นของการทำประชามติ เพราะมีการเคลื่อนไหวต่อต้านจากนักการเมืองค่อนข้างมาก ซึ่งจะต้องเป็นหน้าที่ของ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะต้องทำงานหนัก ชี้แจง ทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับเนื้อหาของรัฐธรรมนูญต่อไป


สปช.เตือนนักการเมืองอย่าคิดไปเองปม คปป.

นายปราโมทย์ ไม้กลัด สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวกับ สำนักข่าว INN ถึงกรณีที่หลายฝ่าย โดยเฉพาะนักการเมือง วิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ในประเด็น คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดอง (คปป.) ว่า เป็นการตีตนไปก่อนไข้คิดมากไปเอง เพราะเนื้อหาจริง ๆ ที่ตนเองศึกษา พบว่า คปป. มีหน้าที่เพียงการทำงานด้านการปฏิรูป และพัฒนาให้มั่นคง ระยะหนึ่งเท่านั้น  
 
นอกจากนี้ นายปราโมทย์ ยังกล่าวถึงประเด็นนายกรัฐมนตรีคนนอกด้วยว่า ในมาตราดังกล่าว เป็นเรื่องของ ส.ส. เพราะหาก ส.ส. ทั้ง 470 คน ไม่เสนอชื่อคนนอก ก็ไม่สามารถมีนายกรัฐมนตรีได้ ข้อวิตกกังวลต่าง ๆ นานา ก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook