เจ้าอาวาสวัดดังสุราษฎร์ฯ ผูกคอมรณภาพคากุฏิ ญาติยังแคลงใจ

เจ้าอาวาสวัดดังสุราษฎร์ฯ ผูกคอมรณภาพคากุฏิ ญาติยังแคลงใจ

เจ้าอาวาสวัดดังสุราษฎร์ฯ ผูกคอมรณภาพคากุฏิ ญาติยังแคลงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อพัฒน์ ทำอัตวินิบากกรรม มรณภาพภายในกุฏิ ญาติโยมเศร้า-ยังแคลงใจไม่หาย

(30 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยหน่วยพิสูจน์หลักฐาน 8 และกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ กุฏิเจ้าอาวาส ภายในวัดใหม่พัฒนาราม พระอารามหลวง(วัดหลวงพ่อพัฒน์ ) หลังได้รับแจ้งเหตุ มีพระทำอัตวินิบากกรรม

จากการตรวจสอบภายในกุฏิ พบร่างของ พระศรีปริยัตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพัฒนาราม อยู่บนพื้นกลางกุฏิ บริเวณคอมีสายรัตประคตติดอยู่ โดยลูกศิษย์และพระลูกวัด ได้ช่วยกันนำร่างของ เจ้าอาวาสลงมาว่างบนพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีคนเข้าไปพบศพ

ด้าน พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ตร.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู่หรือถูกทำร้าย ที่ประตูกุฏิและบริเวณโดยรอบไม่มีร่องรอยงัดแงะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียด เนื่องจากญาติของพระศรีปริยัตยาภรณ์ ยังคงมีข้อติดใจสงสัย และไม่เชื่อว่า หลวงพ่อจะทำอัตวินิบากกรรม

หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ได้นำศพของ พระศรีปริยัตยาภรณ์ ไปผ่าพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยคนใกล้ชิดระบุว่า หลวงพ่อมีอาการเครียด และนอนไม่หลับมาประมาณ 2 เดือนแล้ว เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ยังเทศนาให้ญาติโยมฟัง และทำกิจวัตรตามปกติ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ลูกศิษย์เข้ามาดูที่กุฏิ ยังเห็นหลวงพ่อนอนอยู่ตามปกติ จนกระทั้งมาพบศพเมื่อเช้านี้

ส่วนบรรยากาศบริเวณรอบๆกุฏิ พระลูกวัด ลูกศิษย์ และประชาชนจำนวนมาเดินทางมาดูเหตุการณ์ ด้วยความโศกเศร้า และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยทางวัดพัฒนารามได้เตรียมสถานที สำหรับพิธีรดน้ำศพในบ่ายวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook