เปิดอพาร์ทเม้นท์ซุกบึ้มตามปกติหลังเก็บพยานวัตถุ

เปิดอพาร์ทเม้นท์ซุกบึ้มตามปกติหลังเก็บพยานวัตถุ

เปิดอพาร์ทเม้นท์ซุกบึ้มตามปกติหลังเก็บพยานวัตถุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.อีโอดี เผย เก็บพยานวัตถุบึ้มอพาร์ทเม้นท์ หนองจอก ตลอดทั้งคืน ได้ลูกปราย จำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์ระเบิด ส่ง พฐ. ตรวจแล้ว ด้าน ผกก. สน.หนองจอก เผย ให้เปิดได้ตามปกติแล้ว

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. หรือ อีโอดี ปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีการจับกุมชายต่างชาติ ที่อพาร์ทเม้นท์ย่านหนองจอก ที่เกี่ยวโยงเหตุระเบิดที่ราชประสงค์และสาทรได้นั้น ในส่วนของ เจ้าหน้าที่อีโอดี ได้ทำการเก็บวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการประกอบระเบิดที่ห้องพักดังกล่าว โดยแล้วเสร็จประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ ซึ่งได้สามารถยึดลูกปรายที่ใช้เป็นวัสดุระเบิด ที่คล้ายกับที่ราชประสงค์ และสาทร จำนวนมาก นอกจากนั้น เป็นวัสดุอุปกรณ์ที่สามารถประกอบระเบิดได้อีกหลายรายการ 


นอกจากนี้ ทางอีโอดี จะทำงานร่วมกับ พิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบวัสดุระเบิดดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจหาดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง เทียบเคียงเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์และสาทร ซึ่งคงจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง


เปิดอพาร์ทเม้นท์ซุกบึ้มตามปกติแล้ว-สอบอีกวันนี้

พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.หนองจอก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้เข้าจับกุมชาวต่างชาติ ที่มีวัตถุระเบิด ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซ.เชื่อมสัมพันธ์ 11 ย่านหนองจอกวานนี้นั้น โดยตลอดคืนที่ผ่านมาได้ทำการตรวจหาวัตถุพยานอย่างละเอียด ในห้องที่ผู้ต้องหาได้เช่าเอาไว้ทั้ง 5 ห้อง หมดแล้ว และอนุญาตให้อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว เปิดทำการได้ตามปกติแล้ว 


ส่วนความคืบหน้าในคดีนี้ในวันนี้ (30 ส.ค.) คาดว่า ทางตำรวจจะส่งชุดสอบสวน ร่วมกับทางทหาร เข้าไปสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาต่างชาติ ที่ควบคุมตัวไว้ที่ มณฑลทหารบกที่ 11 ตามมาตรา 44 อีกครั้งหนึ่ง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook