ตร.ค้นห้องพักมีนบุรีขยายผลบึ้มตามคำให้การ-ยึดวัตถุสอบ

ตร.ค้นห้องพักมีนบุรีขยายผลบึ้มตามคำให้การ-ยึดวัตถุสอบ

ตร.ค้นห้องพักมีนบุรีขยายผลบึ้มตามคำให้การ-ยึดวัตถุสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.มีนบุรีนำกำลังตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ ย่านราษฎร์อุทิศ ขยายผลระเบิดราชประสงค์ ขณะผลการตรวจสามารถยึดสิ่งของที่อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดได้บางส่วน เตรียมตรวจค้นเพิ่มเติม

พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ (30 ส.ค.) ชุดสืบสวนตำรวจนครบาลมีนบุรี และกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมทหารสนธิกำลังนำหมายศาล เข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านถนนราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี หลังขยายผลจากคำให้การของชายชาวต่างชาติ ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่อพาร์ตเมนต์ ย่านหนองจอก เมื่อวานนี้

โดยคำให้การของผู้ต้องหาอ้างว่าอพาร์ตเมนต์ ย่านถนนราษฎร์อุทิศ เป็นสถานที่ที่พรรคพวกนำสิ่งของมาเก็บไว้ โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นห้องพักทุกห้อง จำนวนกว่า 30 ห้องพัก เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานนำไปตรวจสอบ เบื้องต้นตรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือที่เกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างใด

 

ด้านพันตำรวจเอก สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยภายสนธิกำลังตำรวจทหาร ตรวจค้นห้องพักทั้ง 30 ห้อง ในอาคารแห่งหนึ่ง ย่านซอยราษฎร์ทิศ 25/8 ตามคำให้การของผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ว่า จากการตรวจค้น สามารถเปิดห้องพักตรวจได้ทั้งหมด 21 ห้อง ส่วนอีก 9 ห้อง ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของห้องได้ ซึ่งจะมีการวางกำลังไว้ เพื่อตรวจค้นเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เบื้องต้น สามารถตรวจยึดสิ่งของได้จำนวนหนึ่ง อาทิ เครื่องมือบัดกรี ที่ตรวจยึดได้จากห้องพักหมายเลข 9102 โดยจะมีการส่งให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ดำเนินการตามขั้นตอน รวมทั้ง ส่งให้กองพิสจน์หลักฐานตรวจสอบ ว่า จะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า จากการตรวจคนห้อง 9106 ยังพบวัตถุบางอย่าง ที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดไปตรวจสอบแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

--------------------------------------------------------------------

โฆษกตร.เผยชายต่างชาติยังปัดเอี่ยวบึ้ม-สอบแท็กซี่อีก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=642505


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook