ขอหมายจับคดีบึ้มอีก2 -ค้นห้องพบอุปกรณ์ผลิตระเบิด

ขอหมายจับคดีบึ้มอีก2 -ค้นห้องพบอุปกรณ์ผลิตระเบิด

ขอหมายจับคดีบึ้มอีก2 -ค้นห้องพบอุปกรณ์ผลิตระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. แถลง เจ้าหน้าที่ขยายผลต่อเนื่อง ออกหมายจับอีก 2 ราย หญิง 1 ชาย 1 หลังตรวจค้นห้องพักพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดเพียบ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่พัก เกสต์เฮาส์ ห้องเช่า หากพบเห็นบุคคลมีพฤติกรรมน่าสงสัย แจ้ง จนท. ทันที

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้า ในการคลี่คลายคดีระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์ ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เป็นประธานประชุมของศูนย์ติดตามสถานการณ์ เพื่อรับทราบผลความคืบหน้า โดยกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนัก จนสามารถติดตามสืบสวนคดีในภาพรวมมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะมีการดำเนินการเพิ่มเติมในพื้นที่มีนบุรี


ด้าน พล.ต.อ.ประวุฒิ กล่าวว่า จากการขยายผล หลังจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 ราย มีการขยายผลตรวจค้นที่พัก ชื่อ "ไมมูนา การ์เดน" ซึ่ง มีผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นผู้เช่า และมี ชายอีก 1 คน เป็นผู้พักอาศัย ซึ่งได้มีการขอหมายจับเพิ่มไปแล้ว และจากการตรวจค้น พบ ดินดำ, ปุ๋ยยูเรีย, รถบังคับ วิทยุ, น็อต, หลอดไฟ, นาฬิกาตั้งเวลา ที่ทั้งหมดสามารถนำไปประกอบระเบิดได้ 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยันยังไม่สรุป หรือตัดประเด็นใด ๆ ทิ้ง จนกว่าจะได้องค์ประกอบทางด้านพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล วัตถุพยาน และผลพิสูจน์ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ มาสนับสนุนประกอบการทำคดีให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด


พ.อ.วินธัย ยังแถลงขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสในห้วงที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ และเพื่อให้การขยายผลในการสืบสวนคดีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ อาคารที่พัก เกสต์เฮาส์ และห้องเช่าต่าง ๆ หากพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยเข้ามาพักอาศัย ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่ใกล้ที่สุด หรือติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1515 ได้ทันที


นอกจากนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนง ให้เพิ่มความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสาร และข้อมูลไปสู่สาธารณชน โดยเฉพาะประเด็นที่อาจทำให้สังคมเกิดความสับสนหรือตื่นตระหนก รวมทั้งขอให้หลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์ หรือเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดจากการคาดเดากันเอง เนื่องจากประเด็นเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

ผบ.ทบ.รู้ชื่อคนร่วมขบวนการบึ้มราชประสงค์อีก2-3คน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=642578


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook