สมชายปฏิเสธตั้งฉายาร่างรธน.บอกไม่ถนัด

สมชายปฏิเสธตั้งฉายาร่างรธน.บอกไม่ถนัด

สมชายปฏิเสธตั้งฉายาร่างรธน.บอกไม่ถนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' ปฏิเสธ ตั้งฉายาร่าง รธน. บอกไม่ถนัด ขอช่วยกันร่าง กฎหมาย ที่ ปชช.- นานาชาติยอมรับ ชี้ รธน. เป็น กม.สูงสุด ปชช. ต้องเป็นใหญ่ ไม่เห็นด้วย หากไม่ยึดโยงประชาชน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ขอให้ร่างกฎหมายที่จะออกมาเป็นที่ยอมรับจากประชาชนและนานาชาติ ส่วนรูปแบบบางอย่างที่มีคล้ายคลึงกับต่างประเทศ มองว่า ไม่ได้เป็นการตามก้นใคร แต่เป็นวิวัฒนาการทางกฎหมาย ซึ่งขอให้ประชาชนศึกษาเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะในประเด็นที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็น และพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งส่วนตัวก็คิดไว้เช่นกัน แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ส่วนเรื่องการทำประชามตินั้น หากรัฐบาลมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ขอให้เปิดพื้นที่ให้ฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ได้แสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม นายสมชาย ได้ปฏิเสธที่จะตั้งฉายาให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะเป็นเรื่องที่ตนไม่ถนัด

นายสมชาย ยังกล่าวได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ว่า ร่างรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดตามระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนต้องเป็นใหญ่ ตนอยากให้เนื้อหายึดโยงกับประชาชน ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ไม่ยึดโยงประชาชน

พร้อมกันนี้ นายสมชาย ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปี 2551 ว่า อยู่ระหว่างนัดตรวจพยานในวันที่ 30 ตุลาคม นี้ ซึ่งพยานประกอบด้วยทุกฝ่ายที่รู้เห็นเหตุการณ์ และตนได้เน้นย้ำกับพยานว่าให้พูดความจริง เพื่อให้ศาลใช้ในการไต่สวนหาข้อเท็จจริงต่อไป 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook