เสรี รุ่งสว่าง ไม่ขอโทษใคร คนเราถ้าเก่งจริง ต้องคิดได้

เสรี รุ่งสว่าง ไม่ขอโทษใคร คนเราถ้าเก่งจริง ต้องคิดได้

เสรี รุ่งสว่าง ไม่ขอโทษใคร คนเราถ้าเก่งจริง ต้องคิดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นดราม่าให้เราได้แซ่บกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีที่ครูเพลงรุ่นใหญ่ "เสรี รุ่งสว่าง" วิพากษ์วิจารณ์รายการประกวดร้องเพลงในเชิงว่า "ศิลปินตลกไม่มีความรู้เรื่องเพลงดีพอ ควรจะให้นักร้องอาชีพมาทำหน้าที่เป็นคอมเมนท์เตเตอร์น่าจะดีที่สุด" จนเป็นเหตุให้นักแสดงตลกชื่อดังอย่าง "โน้ต เชิญยิ้ม" ออกมาแสดงความเห็นตอบกลับว่า ถ้าเลือกได้ตนจะไม่ขอร่วมงานกับ นักร้อง ส. อีกเด็ดขาด!!

ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.) นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "เสรี รุ่งสว่าง" ได้ถือโอกาสตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดของประเด็นดราม่าทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เจ้าตัวก็ยังคงยืนยันว่า จะไม่มีการขอโทษคู่กรณีแน่นอน เพราะเชื่อว่าตนเองไม่ได้ฝ่ายผิด พร้อมทิ้งท้ายว่าหากอีกฝ่ายคิดได้จริงคงไม่พูดให้เป็นประเด็นตั้งแต่แรก...

วันนี้อยากออกมาชี้แจงอะไรบ้าง?
"ผมไม่ได้คิดอะไรนะครับ เรื่องมันจบไปแล้ว เขาไม่ได้มาโต้ตอบ ผมออกรายการคนดังนั่งเคลียร์มาเกือบปี พอเจอพาดพิงนักร้อง ส. ก็เลยอยากออกมาบอกว่าไม่ได้คิดอะไร เรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ถามมาก็ตอบ ผมอยู่ในวงการนักร้องลูกทุ่งเลยคิดแบบนี้ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา คนฟังเพลงเป็นทุกคนครับ แต่จะร้องได้ไหมอีกเรื่อง จริงๆ วันนี้ผมไม่ได้มีอะไรจะออกมาพูดเลย"

โน้ต เชิญยิ้ม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว ได้ฟังบ้างไหม?
"ผมไม่ค่อยดู เพราะเวลาผมจะพูด ถาม หรือทำอะไรออกไป ต้องคิดดีแล้ว อาชีพทุกอาชีพเป็นอาชีพเดียวกัน แต่การที่จะมาสอนนักร้องมีไม่กี่คนหรอกครับ ถ้าทุกคนแนะนำกันได้ ก็มีนักร้องลูกทุ่งเต็มวงการแล้ว ถ้าจะให้ผมไปเคลียร์ไม่เกี่ยวกับผม เขาออกมาพูดเขาต้องมาเคลียร์สิ"

ทางเขาบอกว้าต่อจากนี้จะไม่ขอร่วมงานด้วย?
"ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ร่วมงานกับเขาอยู่แล้ว ถ้าถามว่าจะร่วมได้ไหม ได้ เราไม่ใช่นิสัยเป็นผู้หญิง เราแมนๆ ไม่คิดเล็กคิดน้อย ผมไม่ได้ว่าใครเลย อาจารย์ยิ่งศักดิ์ถามผมทำไมไม่เป็นคนสอนนักร้อง ตัดสิน ผมก็บอก เขาไม่มาจ้างผม ถ้าจ้าง รายการคนกร่อย เครียดๆ เราต้องคอมเม้นท์แบบมีคุณภาพ ดีแล้วที่เอาตลกไปประกอบรายการ คนดูจะได้ไม่เครียด แต่ขออย่างเดียวว่าอย่ายกตัวเป็นครู เพราะบางทีเขาก็พลาด ทุกวันนี้รายการทุกรายการคัดนักร้องเข้าไปสุดท้ายก็ต้องโหวต แต่ถ้าเป็นความคิดผม ผมต้องคัดตัวแข็งๆ เข้าไป เพื่อให้คนดูโหวต ได้คนไหนก็ได้ คนดูยอมรับ ผมไม่ได้ว่ารายการไหนนะครับ แค่ยกตัวอย่าง ไม่ใช่แต่มาร์คคนนี้ไว้ แล้วเอาเข้ารอบ เอาคนร้องดีๆ ตกรอบ"

กลัวสองวงการจะมีปัญหากันไหม?
"ไม่มี ตลกทุกวันนี้ก็โทรมาคุยกับผม เพราะผมไม่ได้ไปว่าตลก เพราะว่ารายการเน้นไปทางตลก แต่เขาเองผมไม่เข้าใจว่าออกมาพูดทำไม รายการนี้ก็เกือบปีแล้ว ทำไมเพิ่งมาพูดตอนจะออกมาทำเพลง เราก็ไม่เข้าใจนะ ไม่ได้ว่าเขาโปรโมท"

กลัวจะทำให้งานน้อยลงหรือเปล่า?
"ทุกวันนี้งานไม่หยุดอยู่แล้ว ไม่มีแย่งกัน ช่วยส่งเสริมอยู่แล้ว ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่การที่เขาออกมาพูดคือไม่เข้าใจ พูดไปคนละทางกับผมด้วย การที่คนติชมเราต้องมองย่อนตัวเองว่าทำดีหรือยัง จะได้เป็นกระจกย้อนกลับ เพราะพวกนักเลงคีย์บอร์ดเหมือนกัน เปรียบเหมือนเป็นเงาเป็นกระจกให้ ผมชอบคนคอมเม้นท์ให้เรา เหมือนให้อาชีพ ทำให้รู้ว่าตัวเราเป็นยังไง จะได้มาปรับปรุงตัว ถ้านักร้องไม่มีคนดูหรือวิจารณ์แสดงว่าคุณไม่ดัง"

หวังจะให้เรื่องจบไหม?
"ผมว่ามันจบมาตั้งนานแล้วนะ ผมไม่มีเรื่อง ไม่ได้คิดด้วยว่าจะมาแถลงข่าวหรือโต้ตอบ นิสัยผมไม่ก้าวร้าวอยู่แล้ว ไม่ระรานใคร ใครว่าผมเฉย ผมไม่โต้ตอบ มันไม่ใช่เรื่อง ถ้าคนมีมันสมองจะคิดแยกแยะถูก แต่คนไม่มีจะแยกแยะไม่ถูกน่าจะไปดูตัวเองก่อนว่าเขาว่ายังไง"

ก่อนหน้านี้มีการขัดแย้งกันมาก่อนไหม?
"ไม่มีครับ ผมไปเวิคพอยท์บ่อยนะ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย จริงๆ อย่ามีอคติต่อกันเลย ถ้าเราทำผลงานออกไปดีคนต้องสานต่ออยู่แล้วครับ ไม่ได้อคติกับรายการใดรายการหนึ่ง แต่การที่จะทำดีไม่ต้องมาคุยตัวเอง ถ้าเก่งจริงคนจะบอกเอง"

บางคนมองว่าเป็นการดิสเครดิตตลกหรือเปล่า?
"ผมจะไปดิสเรื่องอะไร ลูกวงผมก็มี จะด่า จะว่าทำไม คุณคิดไปเอง คนที่มีมันสมองเขาไม่คิดหรอก คุณไปสัมภาษณ์ตลกคนอื่นก็ได้ว่าเขาคิดยังไงกับผม"

ครูเพลงบางท่านมองว่านักร้องไม่เหมาะที่จะเป็นคอมเมนท์ ครูเพลงเหมาะมากกว่า?
"ก็ได้ครับ อาชีพเดียวกัน คือครูเพลงเขาต้องรู้ดีกว่าอยู่แล้ว ตลกได้ไหมก็ได้ เข้าไปสร้างสีสัน"

จะมีการขอโทษผ่านสื่อหรือเปล่า?
"เขาต้องขอโทษผมสิ ไม่ใช่ผม แต่คงไม่มีมาหรอก เขาเป็นคนอีโก้สูง ถ้าเขาคิดได้ตั้งแต่นั้นไม่มาพูดหรอก อย่าชมตัวเอง ต้องให้คนอื่นชม ไม่อย่างนั้นเรียกว่าไม่มีมันสมอง"

ภาพประกอบจากอินสตาแกรม @notechernyim

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เสรี รุ่งสว่าง ไม่ขอโทษใคร คนเราถ้าเก่งจริง ต้องคิดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook