นายกฯบอกชายต้องสงสัยอาจโยงอุยกูร์ไม่ชัดเป็นมือบึ้ม

นายกฯบอกชายต้องสงสัยอาจโยงอุยกูร์ไม่ชัดเป็นมือบึ้ม

นายกฯบอกชายต้องสงสัยอาจโยงอุยกูร์ไม่ชัดเป็นมือบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี บอกชายต้องสงสัยที่ถูกจับก่อนหน้านี้ อาจโยงกับกระบวนการลักลอบขนชาวอุยกูร์ ยังไม่ชัดมือบึ้มหรือไม่ ขณะยังไม่ตุย 'ปรีชา' ปมโยกย้าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ว่า มีความคืบหน้าและความเชื่อมโยงมากขึ้น แต่ขอให้ให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนจากพยานและหลักฐาน ซึ่งขออย่าเพิ่งสรุปว่าเป็นในเรื่องใด อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ในการทำงานร่วมกัน ส่วนชายต่างชาติซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้นั้น ก็อาจมีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการลักลอบขนชาวอุยกูร์ หรืออาจจะเป็นเรื่องภายในก็ได้ ขณะเดียวกัน กำลังดำเนินการพิสูจน์สัญชาติชายคนดังกล่าวอยู่ โดยต้องตรวจสอบจากพาสปอร์ตว่ามีการปลอมแปลงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้วางระเบิดหรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นว่าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ มาเข้าเยี่ยมคารวะนั้น ไม่ได้มีการมอบหมายนโยบายเรื่องใดเป็นพิเศษ เพราะมีแนวทางการปฏิบัติอยู่แล้ว และไม่ต้องทำความเข้าใจกับ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นว่าที่ปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ เพราะ พล.อ.ปรีชา ก็รับรู้สถานะของตัวเอง ส่วนการที่ตนเองเปลี่ยนรถที่ใช้โดยสารมาปฏิบัติงานวันนี้ เนื่องจากรถคันเดิมอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook