จับคนงานพม่า เหยียบปะการัง จับหอยมือเสือ

จับคนงานพม่า เหยียบปะการัง จับหอยมือเสือ

จับคนงานพม่า เหยียบปะการัง จับหอยมือเสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

31 ส.ค. - จับ 2 ชาวพม่า ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในภาพงัดหอยมือเสือปะการังแตกหัก บริเวณหาดซันเซ็ท ทิศตะวันตกของเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล พร้อมด้วยของกลาง มีดสั้น 1 เล่ม

กรณีมีเฟซบุ๊กชื่อ Ekart Be-side โพสต์ข้อความว่าช่วยด้วยเกาะหลีเป๊ะป่วยหนัก เขียนลักษณะคนงานรีสอร์ตพร้อมคนไทยประมาณ 15 คนใช้ชะแลงงัดหอยมือเสือปะการังแตกหัก ห้ามก็ไม่ฟังภายในระยะเวลา 1 ชม.พบเศษซากหอยและปะการังประเมินค่าไม่ได้ และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียว เหตุเกิดที่บริเวณหาดซันเซ็ท ทิศตะวันตกของเกาะหลีเป๊ะ ม.7 ตงเกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทหารชุดปฏิบัติการรักษาฝั่งเกาะหลีเป๊ะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการ ตรวจสอบพม่าดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมนายยูวินและนายทอง ชาวพม่าทั้ง 2 คนที่เป็นบุคคลที่อยู่ในภาพ พร้อมด้วยของกลาง มีดสั้นปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าร่วมกันกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ 2504 มาตรา 16 (3) ฐานนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์ หรือ อาวุธใด ๆ เข้าไปในเขตอุทยาน ร่วมกันกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 ตามมาตรา 16 ห้ามมิให้ผู้ล่า หรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่า โดยจับกุมได้ที่บ้านพักคนงานก่อสร้าง - สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ตร.ตามล่า มืดงัดปะการัง ภาพสะเทือนใจจากเกาะหลีเป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook