หนุ่มใหญ่ขายกับข้าวอยู่ดีๆ กลายเป็นหนี้เกือบล้านบาท

หนุ่มใหญ่ขายกับข้าวอยู่ดีๆ กลายเป็นหนี้เกือบล้านบาท

หนุ่มใหญ่ขายกับข้าวอยู่ดีๆ กลายเป็นหนี้เกือบล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ขายอาหารตามสั่ง นั่งอยู่บ้านดีๆ จดหมายจากสำนักงานกฎหมายเป็น 1 ใน 7 จำเลยถูกศาลสั่งให้เป็นหนี้เป็นกว่า 8 แสนบาท

เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายไพโรจน์ อายุ 42 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่ง หน้านิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 1 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังได้รับจดหมายที่อ้างว่ามาจาก สำนักงานกฏหมายระบุว่ามีภาระเป็นหนี้ค้างชำระ เป็นจำนวนเงิน 843,700 บาท ทั้งที่ตนเองไม่เคยเป็นหนี้กับที่ใด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบจดหมายฉบับดังกล่าว ที่ถูกส่งมาที่บ้านของนายไพโรจน์ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่่ผ่านมา เนื้อหาในจดหมายระบุโดยสรุปว่า ตามที่บริษัทแห่งหนึ่ง เป็นเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาศาลแรงงานภาค 8 ที่จังหวัดภูเก็ต คดีแดงเลขที่ 449 / 2557 อ้างว่า นายไพโรจน์ เป็นจำเลยที่ 7 มีภาระหนี้ค้างชำระจำนวนเงินดังกล่าว โดยให้มีการชำระหนี้หากไม่ติดต่อกลับในบริษัทภายใน 15 วัน ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย

ทั้งนี้ เมื่อได้โทรศัพท์สอบถามข้อมูล อ้างว่า นายไพโรจน์ ไปค้ำประกัน นายสุพจน์ จำเลยที่ 1 เข้าทำงานในบริษัท ต่อมา นายสุพจนได้ยักยอกเงินบริษัทแล้วหลบหนีไป ทางบริษัทจึงฟ้องเรียกค่าเสียหายกับผู้ค้ำประกันซึ่งมีจำนวนถึง 6 คน

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้อ่านเนื้อหาในจดหมายดังกล่าว นายไพโรจน์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกงงเมื่อได้รับจดหมายฉบับนี้ เพราะไม่เคยไปค้ำประกันให้ใคร ไม่เคยไปกู้เงินใคร อีกทั้งผู้ถูกฟ้องคนอื่นในคดีอีก 6 คน ก็ไม่ได้รู้จักกันเลย คาดว่าอาจเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากชื่อนามสกุลตนเองมีซ้ำกันหลายคน อีกทั้งคดีอยู่ในแถบภาคใต้ ซึ่งตนเองอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมาโดยตลอด ไม่เคยไปที่ภาคใต้เลย จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook