วรรณาปัดเอี่ยวบึ้มรับเช่าห้องให้เพื่อนสามีคนตุรกีพัก

วรรณาปัดเอี่ยวบึ้มรับเช่าห้องให้เพื่อนสามีคนตุรกีพัก

วรรณาปัดเอี่ยวบึ้มรับเช่าห้องให้เพื่อนสามีคนตุรกีพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงไทยต้องสงสัยโยงระเบิดราชประสงค์ เผย AFP ผ่านโทรศัพท์ ยันไม่เกี่ยวเหตุระเบิด ระบุอยู่ตุรกี กว่า 3 เดือนแล้ว รับเป็นผู้เช่าอพาร์ตเมนต์ ให้เพื่อนสามีเข้าพักต่อ ด้าน 'ดอน' ยัน กต. สนับสนุนฝ่ายมั่นคงเต็มที่

เว็บไซต์สำนักข่าว สเตรทส์ไทมส์ สื่อสิงคโปร์ รายงานจากการอ้างอิงของสำนักข่าวเอเอฟพี เปิดเผยว่า น.ส.วรรณา หรือ ไมซาเลาะ สวนสันต์ อายุ 26 ปี ถูกเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ของไทย และถูกทางการไทยออกหมายจับที่ระบุชื่อผู้ต้องสงสัยเป็นครั้งแรกต่อเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. โดย สำนักข่าวเอเอฟพี บอกว่า ตอนนี้อยู่เมืองเคย์เซรี ประเทศตุรกี กับสามี โดยในรายงานระบุว่า น.ส.วรรณา เป็นชาวมุสลิมพูดภาษาไทย มีพื้นที่ในจังหวัดพังงา บอกว่ารู้สึกตกใจอย่างมากหลังเพื่อน ๆ ในไทยโทรศัพท์มาบอกว่ามีรูปถ่ายบัตรประชาชนของเธอถูกส่งต่อกันในหมู่คนไทย ตอนแรกคิดว่าเพื่อนๆ คงล้อเล่น และเปิดเผยอีกว่า ไม่ได้อยู่ที่อพาร์ตเมนต์มานานเกือบปีแล้ว โดยตนเองเป็นคนเช่า และจากนั้นเพื่อน ๆ ของสามี ก็เป็นคนเข้าพัก ไม่รู้ว่ามีคนมากน้อยแค่ไหน ตนเองอยู่ตุรกี มาราว 3 เดือนแล้ว

ทั้งนี้ หญิงรายนี้ กล่าวต่ออีกว่า ตำรวจไทยโทรศัพท์มาหาบอกกับว่าไม่ต้องกังวลและให้คอยติดต่อกับพวกเขาไว้ ขณะที่ทาง เอเอฟพี ได้ติดต่อกลับไปหาเธออีกครั้ง แต่รอบนี้ เธอบอกว่าไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้แล้ว 


'ดอน'ยันกต.สนับสนุนฝ่ายมั่นคงเต็มที่

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ ว่า ขณะนี้การดำเนินการทุกขั้นตอนในเบื้องต้นเป็นของตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศนั้นมีหน้าที่ช่วยเหลือในเบื้องล่างเท่านั้น และในส่วนของพาสปอร์ตปลอมนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศยังคงต้องรอรับฟังความคืบหน้าต่อไป หากมีการร้องขอให้ช่วยเหลือ ก็พร้อมยินดี

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ทั้งนี้ ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการลักลอบขนชาวอุยกูร์นั้นยังไม่มีผลสอบสวนที่ชัดเจน และตนเองไม่สามารถที่จะให้ความเห็นได้


'จักรทิพย์'ชี้สืบคดีบึ้มคืบ80%-ปัดตอบปมก่อเหตุ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการดำเนินการสืบสวน กลุ่มวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการตามคำให้การของผู้ต้องหา โดยให้ฝ่ายสืบสวนนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามถึงความเชื่อมโยง แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนคนที่เกี่ยวข้องได้ ทั้งนี้ เชื่อว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมย่านหนองจอก มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มวางระเบิดแน่นอน เป็น 1 ในทีม แต่ไม่ใช่ชายเสื้อเหลืองที่ปรากฏในภาพก่อเหตุ และไม่เป็นการจับแพะแน่นอน จึงขอประชาชนอย่านำมาเปรียบเทียบกับภาพสเกตช์ ส่วนการตรวจสัญชาติ ได้นำทูตตุรกีมาพูดคุยซักถามแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจน 

ด้านการติดตามตัว นางวรรณา สวนสันต์ ชาวพังงา ผู้เปิดห้องพักให้ผู้ต้องหาอาศัย เบื้องต้นทราบว่า ได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว  

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า จากพยานหลักฐานที่พบในอพาร์ตเมนต์ย่านหนองจอก และได้ขยายผล เชื่อว่าดำเนินการมาถูกทางแล้ว และการสืบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมากกว่า 80% เหลือเพียงการเชื่อมโยงบางอย่างเท่านั้น ทั้งนี้ ยังไม่ตอบถึงประเด็นการก่อเหตุ ขอเวลารอพิสูจน์ความจริงให้มีความชัดเจนครบถ้วนเสียก่อน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook