แม่เฒ่ายิ้มสู้ วัย 81 ยังเข้มแข็ง เลี้ยงครอบครัว 3 ชีวิตที่พิการ

แม่เฒ่ายิ้มสู้ วัย 81 ยังเข้มแข็ง เลี้ยงครอบครัว 3 ชีวิตที่พิการ

แม่เฒ่ายิ้มสู้ วัย 81 ยังเข้มแข็ง เลี้ยงครอบครัว 3 ชีวิตที่พิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตลำบากแต่ยังต้องอยู่ดูแล หญิงชราวัย 81 หาเลี้ยงครอบครัว 3 สมาชิกของบ้าน ป่วยพิการทั้งหมด อดมื้อกินมื้อ ประทังชีวิตแบบวันต่อวัน

(1 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงชราวัย 81 ปี ต้องกลายเป็นเสาหลักครอบครัว เลี้ยงดูครอบครัวที่ป่วยพิการ 3 คน สามีป่วยหลอดเลือดสมองตีบ ลูกทั้ง 2 คน ก็พิการทางสมอง ประทังชีวิตด้วยเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุกับเบี้ยคนพิการอย่างน่าเศร้าใจ

นางมะละ สุขจิตร อายุ 81 ปี หญิงชราที่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง อ.โพทะเล จ.พิจิตร ต้องเลี้ยงดู 3 ชีวิต คือ นายสุวัฒน์ อายุ 74 ปี สามีที่ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ จนกลายเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขณะที่ลูก 2 คน คือ นายบุญรอด อายุ 43 ปี และ นางสาวพัชรี อายุ 38 ปี ก็ป่วยพิการทางสมอง มาตั้งแต่ยังเด็ก

หญิงชราที่ยังแข็งแรงที่สุดในบรรดาสมาชิกครอบครัว เปิดเผยว่า ตนต้องเป็นคนหุงหาอาหารเลี้ยงทั้งครอบครัวครัวอยู่กินเท่าที่มี วันไหนไม่มี หรือมีน้อยก็จะให้ลูกกินก่อน ที่เหลือตนเองและสามีจึงจะกิน โดยค่าใช้จ่ายที่ผ่านมา ก็อาศัยเงินเดือนทางจากรัฐบาล ทั้งเงินเดือนผู้สูงอายุ เงินเดือนค่าคนพิการ มาซื้อข้าวปลาอาหารหุงกินประทังชีวิต แต่ก็ไม่พอเพียง เนื่องจากมีค่าใช่จ่ายอย่างอื่นในการดำรงชีวิตประจำวัน

นางมะละ กล่าวต่อว่า ลูกชายเป็นคนติดน้ำแข็ง ทุกวันต้องซื้อน้ำแข็งจำนวน 2 มือ มาไว้ให้กินทุกวัน เคยมีทีวีดู แต่ลูกชายก็รื้อออกมาดูจนพัง เพราะสงสัยว่ามีคนอยู่ในทีวีได้อย่างไร มีตู้เย็นก็ถูกรื้อดูว่า มีน้ำแข็งในนั้นได้อย่างไร พอเห็นคนมาเยอะๆ ก็จะวิ่งหนีเข้าป่าทันที ทำให้ครอบครัวลำบากมาก ตนเองทำได้แค่เผาถ่านไว้ใช้เอง จะไปรับจ้างทำงานก็ไม่ไหว ทั้งหมดต้องนอนใต้ถุนบ้าน เพราะไม่มีเรี่ยวแรงที่จะขึ้นไปนอนบนบ้าน

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร นายแพทย์พนม ประทุมสูตร ผู้อำนวยการอำเภอโพทะเล ได้เข้าไปดูแลครอบครัวสุขจิตร และมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือไปบางส่วน อาการเจ็บป่วยทางโรงพยาบาลโพทะเลก็ส่งทีมแพทย์มาดูประจำ แต่ก็รักษาได้เพียงอาการทั่วไปเท่านั้น ไม่สามารถรักษาใครให้หายขาดได้ จึงอยากให้สังคมให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย

หากท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือก็สามารถติดต่อได้ที่ นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 โทรศัพท์ 086-3639996 หรือบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาโพทะเล บัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียก ชื่อบัญชีครอบครัวผู้พิการ สุขจิตร หมายเลขบัญชี 020148703901

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook