ตร.ไม่ปักใจ"วรรณา"อยู่ตุรกี เผยเพื่อนบ้านยังเห็นอยู่ไทยช่วง ส.ค.

ตร.ไม่ปักใจ"วรรณา"อยู่ตุรกี เผยเพื่อนบ้านยังเห็นอยู่ไทยช่วง ส.ค.

ตร.ไม่ปักใจ"วรรณา"อยู่ตุรกี เผยเพื่อนบ้านยังเห็นอยู่ไทยช่วง ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 232 บ้านห้วยทรัพย์ หมู่ที่ 6 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา บ้านพักของ น.ส.วรรณา หรือ นางไมซาเลาะ สวนสัน อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลมีนบุรี ในข้อกล่าวหาครอบครองยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตำรวจเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวโยงกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์

ทั้งนี้ น.ส.วรรณา เป็นบุคคลเดียวกันกับคนที่เปิดห้องเลขที่ 9106 หอพักไมมูณา ย่านมีนบุรี นั้นทางญาติได้มีการวีดีโอคอลไปถึง น.ส.วรรณา ที่ประเทศตุรกี ก่อนจะประสานมายังเจ้าหน้าที่ว่าจะพูดคุยให้น.ส.วรรณา เข้ามอบตัว โดยจะต้องมีการประสานกับสถานทูต รวมทั้งขอปรึกษานายตำรวจระดับสูงที่รู้จัก ก่อนดำเนินการต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลังจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้น พูลอนันต์ อพาร์ทเมนท์ ปากซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. กระทั่งสามารถจับกุมชายชาวต่างชาติ ได้ 1 ราย ก่อนที่

ต่อมาจะเข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 9106 หอพักไมมูณา ย่านมีนบุรี โดยทั้งสองที่เจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิดอีกจำนวนมาก ที่เชื่อได้ว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย คือน.ส.วรรณา หรือ นางไมซาเลาะ สวนสัน อายุ 27 ปี และชายชาวต่างชาติตามภาพสเก็ตช์นั้น

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักว่า ชายที่ถูกจับกุมที่หนองจอกนั้น น่าจะเป็นคนร้ายที่ใส่เสื้อสีฟ้า ที่เตะระเบิดลงคลองที่ท่าเรือสาทร ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติการเดินทางพบว่า น.ส.วรรณา เดินทางออกนอกประเทศไปยังเมืองดูไบ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา และไม่พบประวัติการเดินทางเข้ามายังประเทศไทยอีกเลย

อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนยังไม่ปักใจเชื่อว่าน.ส.วรรณา จะอาศัยอยู่ต่างประเทศ เนื่องจากการสอบถามคนในอพาร์ทเมนต์พบว่า ยังคงเห็นน.ส.วรรณาและชายตามภาพสเก็ตช์เข้า-ออกในอพาร์ทเม้นท์ช่วงประมาณวันที่ 10-20 สิงหาคมที่ผ่านมา

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากห้องเลขที่ 9106 แล้วยังมีอีกห้องหนึ่งในหอพักไมมูณา ที่ชุดจับกุมเชื่อว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดด้วย จึงเข้าตรวจค้น พบปุ๋ยยูเรีย และลูกปราย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิดเช่นกัน พร้อมพบครอบครัวชาวตุรกีทั้งหมด 5 คน (พ่อ แม่ ลูก 3 คน) รวมทั้งชายชาวปาเลสไตน์อีก 1 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะควบคุมตัวไปสอบสวน ณ ค่ายทหารแห่งเดียวกับชายที่ถูกจับกุมที่ซอยเชื่อมสัมพันธ์ ย่านหนองจอก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่าทั้งสองห้องในหอพักไมมูณาที่เข้าตรวจค้นนั้นมีชื่อ น.ส.วรรณา เป็นคนเปิดห้อง และจ่ายค่าเช่าทุกเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook