จาตุรนต์ ทวิตเตอร์ ปมร่างรธน. - ประชามติ

จาตุรนต์ ทวิตเตอร์ ปมร่างรธน. - ประชามติ

จาตุรนต์ ทวิตเตอร์ ปมร่างรธน. - ประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จาตุรนต์' ทวิตเตอร์ ไม่เข้าใจผู้เกี่ยวข้องร่าง รธน.-ลงมติ คิดอะไรอยู่ ชี้ลงประชามติมีแต่เสีย หากไม่ยอมเปิดให้มีการแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่ากากระทรวงศึกษาธิการ ได้ทวิตข้อความ ผ่านเครือข่ายออนไลน์ ทวิตเตอร์ "Chaturon/จาตุรนต์ @chaturon" ว่า ฟังประเด็นทั้งชี้แจงและโต้แย้งเรื่องรัฐธรรมนูญแล้ว ยังไม่เข้าใจว่าผู้มีหน้าที่รับผิดชอบทั้งหลายกำลังคิดอะไร บางคนรู้ว่าคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) มีข้อเสีย แต่ไม่อยากพูด คงกลัวว่าพูดแล้วจะไปกันใหญ่ แล้วก็ออกมายอมรับว่าถ้า สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ผ่านถึงตอนลงประชามติจะขัดแย้งวุ่นวายไปใหญ่ พูดเหมือนอยากให้ สปช.คว่ำ ในขณะที่ คสช.ก็ออกมาห้ามคนชี้นำในทางค้าน บางคนเป็นห่วงว่าถ้าปล่อยให้ไปลงประชามติกัน ร่างนี้จะไม่ผ่านและจะเสียเงิน 3,000 ล้าน เสียเวลา อาจมองได้ว่าทั้ง ๆ ที่รู้ว่าประชามติจะไม่ผ่าน ยังจะดันทุรังไปลงประชามติ ทำไมไม่คว่ำไป 

อย่างไรก็ตาม นายจาตุรนต์ ยังมองว่า ถึงผ่านประชามติ ก็เสียเงินเปล่า เพราะการลงประชามติที่จะมีขึ้นจะห้ามรณรงค์หรือแม้แต่แสดงความเห็นคัดค้าน จึงไม่รู้ว่าจะทำประชามติกันไปทำไม การลงประชามติจึงจะเป็นการสูญเปล่าทั้งขึ้นทั้งล่อง เว้นแต่ว่าจะเปิดให้มีการแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี ซึ่งไม่ใช่นโยบายของ คสช.




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook