ประวุฒิ ถกศูนย์การค้าแนะติดกล้องสมาร์ทคาเมรา

ประวุฒิ ถกศูนย์การค้าแนะติดกล้องสมาร์ทคาเมรา

ประวุฒิ ถกศูนย์การค้าแนะติดกล้องสมาร์ทคาเมรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประวุฒิ" ร่วมประชุมกลุ่มศูนย์การค้า แนะติดกล้องวงจรปิดสมาร์ทคาเมรา ช่วยลดอาชญากรรม จนท.ทำงานง่ายขึ้น

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ตร. เข้าร่วมประชุมกับผู้ประกอบการสมาคมศูนย์การค้าไทยเพื่อขอความร่วมมือในการรักษาความปลอดภัยในสถานการณ์ความไม่สงบปัจจุบัน และให้คำแนะนำในการใช้กล้องวงจรปิด สมาร์ทคาเมรา (smart camera) ที่ห้องประชุมสัมฤทธิ์ เซ็นทรัลเวิลด์

โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ขอโอกาสมาพูดคุย และขอความร่วมมือกับทางสมาคมศูนย์การค้าไทย ในการใช้กล้องวงจรปิดที่เรียกว่า สมาร์ทคาเมรา ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้ระบบตรวจจับความผิดปกติด้วยตัวของมันเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องมี รปภ.เฝ้าตามจุดต่าง ๆ เนื่องจากกล้องดังกล่าวจะใช้ระบบการแจ้งเตือนไปยังศูนย์กลางทันทีที่สามารถจับภาพสิ่งปกติได้ทันที ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ ช่วยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ สามารถดูแลความปลอกภัยให้กับลูกค้า ประชาชนได้เร็วมากขึ้น รวมทั้งในขณะนี้ราคาก็ถือว่าไม่สูงมากด้วย ซึ่งจะดำเนินการอย่างไรก็ต้องทำการพูดคุยกันอีกครั้ง

โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังระบุถึงคำสั่งย้ายตำรวจ สระแก้ว มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ว่า เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ค่อนข้างหละหลวมต่อการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะเป็นหน้าที่ในด้านใดนั้น ให้สอบถามจากทาง ผบ.ตร. เอง

ในส่วนคำสั่งย้ายนายตำรวจที่ สน.มีนบุรี ให้มาช่วยราชการนั้น เนื่องจากทาง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้สำรวจและรายงานผลพื้นที่ที่มีชาวต่างชาติอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ทาง สน.มีนบุรี รายงานว่าไม่มีจึงถือเป็นการหละหลวมต่อการปฏิบัติงานจึงให้ย้ายมาช่วยราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook