ภาพสะเทือนใจ แม่หอมเท้าลูกสาวกตัญญู โคม่าหลังถูกรถชน

ภาพสะเทือนใจ แม่หอมเท้าลูกสาวกตัญญู โคม่าหลังถูกรถชน

ภาพสะเทือนใจ แม่หอมเท้าลูกสาวกตัญญู โคม่าหลังถูกรถชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ใจแทบจะขาด ก้มหอมเท้าลูกสาวกตัญญู โคม่าไม่ฟื้นหลังประสบอุบัติเหตุรถชน วอนให้ลูกฟื้นไม่ว่าจะสภาพใดก็ตาม ชีวิตแสนรัดทน สามีเป็นอัมพฤกษ์ ยังต้องเลี้ยงลูกอีก 2 คน

(1 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาด ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ น้องใบเฟิร์น อายุ 20 ปี นิสิตคณะสังคมศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ชั้นปีที่ 3

น้องใบเฟิร์น ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ริมคลองชลประทาน ข้างมหาวิทยาลัยฯ จนสมองได้รับความกระทบกระเทือน ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว

นางสาววงศญา มารดาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยบอกกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกว่า ขณะนี้ตนเองเป็นห่วงลูกสาวเป็นอย่างมาก อยากให้รู้ฟื้น โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และเหล่ากาชาด ได้มอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

แม่ของน้องใบเฟิร์น ก้มลงหอมที่เท้าของลูกสาวทั้งน้ำตา และบอกกับลูกสาวว่า "น้องใบเฟิร์น ฟื้นขึ้นมาเถอะ ไม่ว่าน้องจะมีสภาพเป็นเช่นไร แม่ก็รับได้และพร้อมที่จะดูแลลูกตลอดไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฟื้นเร็วๆนะลูก"

สำหรับ น้องใบเฟิร์น เป็นเด็กที่เรียนดีและมีความประพฤติดี แต่ฐานะทางบ้านยากจน จึงได้รับทุนพระราชทาน จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร แม่ประกอบอาชีพรับจ้าง มีรายได้เพียงเดือนละ 6,000 บาท ขณะที่พ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถทำงานได้ และมีน้องอีก 2 คน

ที่ผ่านมา น้องใบเฟิร์น ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในช่วงเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ ด้วยการปั่นจักรยานเก็บของเก่าระหว่างทางจากโรงเรียนวังทองพิทยาคม มาขายเพื่อหารายได้มาช่วยเหลือครอบครัวและเป็นทุนการศึกษา นอกจากนี้ยังรับจ้างเลี้ยงเด็กข้างบ้านอีกด้วย

นายแพทย์พีระพงศ์ เธียราวัฒนณ์ นายแพทย์ประสาทศัลยแพทย์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า อาการของน้องใบเฟิร์นนั้น ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุอาการเริ่มต้นยังสามารถพูดคุยได้ แต่หลังจากนั้นอาการเริ่มไม่ดีขึ้น แพทย์จึงได้เอ็กซเรย์สมอง พบว่าสมองส่วนหน้าบอบซ้ำและไม่ตอบสนอง จึงทำการผ่าตัดฉุกเฉิน หลังจากผ่าตัดไม่มีปฏิกิริยาทางสมองแต่อย่างใด ทางการแพทย์เรียกว่าสมองตาย อย่างไรก็ตามแพทย์ยังได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ภาพสะเทือนใจ แม่หอมเท้าลูกสาวกตัญญู โคม่าหลังถูกรถชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook