ครม.ตั้งทวีปนั่งเลขาสมช.-อารีพงศ์ปลัดพลังงาน

ครม.ตั้งทวีปนั่งเลขาสมช.-อารีพงศ์ปลัดพลังงาน

ครม.ตั้งทวีปนั่งเลขาสมช.-อารีพงศ์ปลัดพลังงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อนุสิษฐ์' เผย ที่ประชุม ครม. มติแต่งตั้ง 'พล.อ.ทวีป เนตรนิยม' เป็นเลขาฯ สมช. คนใหม่ ขณะที่ ตั้ง 'ไมตรี อินทุสุต' นั่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 'อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม' ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อม ออก 3 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรวมกว่า 1.3 แสนล้าน

นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง พลเอก ทวีป เนตรนิยม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นเลขาธิการ สมช. คนใหม่ แทนนายอนุสิษฐ ที่จะเกษียณอายุราชการเดือนกันยายน นี้ นอกจากนี้ นายอนุสิษฐ ยังได้กล่าวถึงเหตุการณ์ก่อเหตุรุนแรง เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการหารือถึงการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องการขยายผลการสืบสวนการดำเนินคดีนั้น จะต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยความคืบหน้าทางดำเนินการต่าง ๆ นั้น จะเป็นหน้าที่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่จะแถลงต่อประชาชนให้รับทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินการ 


ครม.ตั้งอารีพงศ์นั่งปลัดพลังงาน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติตั้งนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม นั่งปลัดกระทรวงพลังงาน โดยมีผลปีงบประมาณ 2559 เนื่องจากเห็นว่า นายอารีพงศ์ เป็นบุคคลที่มีความรู้และความสามารถในเรื่องของพลังงานและเศรษฐกิจโดยรวม ส่วนหลังจากนี้ในช่วงที่เหลืออีก 1 เดือนนั้นจะมีการปูพื้นเรื่องการท่องเที่ยวให้กับปลัดท่องเที่ยวคนใหม่ ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวในปีนี้ มั่นใจว่ารายได้การท่องเที่ยวจะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยว 28.8 ล้านคน 
อย่างไรก็ตาม หลังจากสถานการณ์เหตุระเบิดราชประสงค์ ยอมรับว่า ยอดจองห้องพักในเดือนสิงหาคมหายไปร้อยละ 10 ซึ่งหลังจากที่มีการจับตัวผู้ต้องสงสัยได้นั้น ยอมรับว่า ความเชื่อมั่นเริ่มดีขึ้น สะท้อนจากยอดจองห้องพักในเดือนกันยายนเพิ่มถึงร้อยละ 20 



มท.1เผยมติครม.ตั้งไมตรีเป็นปลัดพม.

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ นายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต่อจาก นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้



ครม.ตั้งเชิดศักดิ์ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ
พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง พล.อ.ทวีป เนตรนิยม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ แทน นายอนุสิษฐ คุณากร ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน นี้ และแต่งตั้ง นายเชิดศักดิ์ สันติวรวุฒิ เป็นผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติคนใหม่ แทน นายฉัตรพงศ์ ฉัตราคม ที่จะเกษียณอายุราชการ


นอกจากนั้น ยังแต่งตั้ง นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กลับไปเป็นปลัดกระทรวงพลังงาน และให้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบดีกรมป่าไม้ เป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


สำหรับ นายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชนนั้น ให้ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทน นายวิเชียร ชวลิต ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ พร้อมแต่งตั้ง นายณรงค์ รัตนานุกูล เป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ป.ป.ส.)


ครม.เทงบ1.3แสนล้านกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติโครงการตามที่กระทรวงการคลังเสนอ มาตรการทางเศรษฐกิจช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย คณะทำงานได้นำมาตรการเข้าสู่ ครม. ซึ่งประกอบด้วย 3 มาตรการ ทั้งการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย และอีกส่วน 2 คือการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนทางเศรษฐกิจวงเงินรวมกว่า 130,000 ล้านบาท โดยยืนยันว่า จะไม่ทำให้หนี้สาธารณะต่อจีดีพี เพิ่มสูงขึ้นในการดำเนินโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล


อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามาตรการดังกล่าว จะช่วยหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น โดยหลังจากออกมาตรการนี้ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นมาตรการเฟสแรก และจะเริ่มผลักดันมาตรการเฟส 2 คือ มาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี เพื่อก่อให้เกิดการลงทุนรวมทั้งการจูงใจให้เกิดการลงทุนเข้า ครม. ต่อไป ส่วนเฟสที่ 3 คือ เรื่องของการส่งออก ซึ่งจะมีการเดินสายโรดโชว์เพื่อดึงความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook