การเคหะฯ ย้ำบ้านยั่งยืน ยังเปิดให้จอง

การเคหะฯ ย้ำบ้านยั่งยืน ยังเปิดให้จอง

การเคหะฯ ย้ำบ้านยั่งยืน ยังเปิดให้จอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเคหะฯ ย้ำบ้านยั่งยืน ยังเปิดให้จอง เผยข้อมูล ผู้ผ่านเกณฑ์มีไม่ถึงครึ่งโครงการ แนะบ้านแพ็คเกจ 1 บนทำเลทอง ผู้มีรายได้น้อยอย่าทิ้งโอกาส

ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรียก นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะ รายงานความคืบหน้าการทำงานโครงการบ้านยั่งยืน ที่เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมจองไป ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก

ทางการเคหะแห่งชาติ ได้รายงานล่าสุด พบว่าโครงการบ้านยั่งยืน มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนจอง ทั้งสิ้น 10,249 ราย แต่มีเอกสารครบถ้วนและส่งเอกสารยื่นกู้สินเชื่อได้ 3,049 ราย ส่วนกรณีข้อมูลทั้งสายด่วน 1615 หรือ ในสำนักงานการเคหะแห่งชาติ ระบุว่า หลายโครงการเต็มนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ประชาชนยังสามารถมาลงทะเบียนจองได้ตามปกติ แต่จะพิจารณาจากผู้ที่ผ่านการยื่นสินเชื่อ และมีลำดับในการจองแรกก่อน หากลำดับแรก ๆ ไม่ผ่านการพิจารณา จึงจะเปิดโอกาสให้ลำดับต่อไปได้รับการพิจารณา และจากการทำงานของการเคหะแห่งชาติ ยอมรับว่า ยังมีปัญหาในการให้ข้อมูลกับประชาชน ทั้งสายด่วน 1615 และสำนักงานการเคหะฯ ที่กำลังมีการเปิดจอง การเคหะฯ จึงมีการปรับแผนการให้ข้อมูลใหม่ ผ่านทางเว็บไซต์  www.nha.co.th/ และจะติดตั้งจอข้อมูลให้ประชาชนที่มาลงทะเบียนทราบว่า โครงการไหนเหลือโควตาเท่าใด

ทั้งนี้ โครงการบ้านยั่งยืน การเคหะแห่งชาติ มีแบบบ้าน 2 แบบ คือ บ้านยั่งยืน ราคาถูกไม่เกิน 500,000 บาท และแบบบ้านแพ็คเกจ 1 ราคาเกิน 500,000 บาท จำนวน 149 โครงการ 2,642 ยูนิต เป็นอาคารชุด และบ้านพร้อมที่ดิน แบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 46 โครงการ 794 หน่วย

ทำเล บึงกุ่ม, ร่มเกล้า, มีนบุรี, ปัญญารามอินทรา, หทัยราษฎร์, คู้บอน, รามอินทรา, บางเขน, บางขุนเทียน, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, และภูมิภาค 103 โครงการ 1,848 ยูนิต ทำเล เชียงใหม่, เชียงราย, พะเยา, สุโขทัย, พิษณุโลก, พิจิตร, กำแพงเพชร, นครสวรรค์, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, ราชบุรี, กาญจนบุรี, สระบุรี, ชลบุรี, ระยอง, ฉะเชิงเทรา, สระแก้ว, นครราชสีมา, ขอนแก่น, หนองคาย, เลย, อุบลราชธานี, บุรีรัมย์, ศรีสะเกษ, ชัยภูมิ, หนองบัวลำพูน, มุกดาหาร, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช, พัทลุง และชุมพร

ซึ่งยอดจองยังไม่กระเตื้อง จึงอยากเชิญชวนผู้มีรายได้น้อย อย่าทิ้งโอกาส และยังเปิดจองถึงวันที่ 6 กันยายน นี้ ณ สำนักงานใหญ่การเคหะแห่งชาติ คลองจั่น สอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วน โทร.1615 www.nha.co.th

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook