โรงงานแก๊สบึ้มย่านตลาดวงศกรปทุมฯ-คุมเพลิงได้แล้ว

โรงงานแก๊สบึ้มย่านตลาดวงศกรปทุมฯ-คุมเพลิงได้แล้ว

โรงงานแก๊สบึ้มย่านตลาดวงศกรปทุมฯ-คุมเพลิงได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส LPG ย่านหทัยราษฎร์ เพลิงโหมมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ปิดถนนฝั่งตลาดวงศกรชั่วคราว ล่าสุดเจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะพฐ.เตรียมเข้าตรวจสอบ

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส LPG หทัยราษฎร์ ปิโตรเลียม ตั้งอยู่ถนนหทัยราษฎร์ มีพื้นที่ขนาด 2 ไร่ ลักษณะเป็นโรงงานชั้นเดียว มีรั้วปูนล้อม บริเวณโดยรอบเป็นทุ่งนา ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนจะมีกลุ่มควันสีดำลอยพุ่งออกมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างฉีดน้ำสกัด ขณะเดียวกัน มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุและไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนการจราจร ปิดถนนถนนหทัยราษฎร์ฝั่งที่มาจากตลาดวงศกรชั่วคราว

 

พ.ต.อ.พิชาญ ทองสุกแก้ว ผู้กำกับการ สน.คูคต เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ โรงงานบรรจุแก๊ส LPG บริเวณถนนหทัยราษฎร์ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว พบว่า รถน้ำมัน 1 คัน รถกระบะ 1 คัน และอาคารที่บรรจุแก๊สเสียหาย แต่คนงานหนีออกมาทัน ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่บาดเจ็บเล็กน้อย 1-2 ราย สอบถามจากพยาน ทราบว่า ระหว่างที่บรรจุแก๊สอยู่มีประกายไฟพุ่งออกมา จึงได้วิ่งหนีออก เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อสำรวจความเสียหาย และหาสาเหตุอีกครั้ง

 

คืบไฟไหม้รง.LPGรถเสียหาย5คันเจ็บ2ราย

ร.ต.ท.ระพีพงษ์ บุญพั่วพันธ์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุมีถังบรรจุแก๊สระเบิด ภายในโรงงานบรรจุแก๊ส ถนนหทัยราษฎร์ คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ใกล้ตลาดวงศกร จุดเกิดเหตุห่างจากปั้มน้ำมัน ปตท. และ LPG 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้ทำการปิดถนนสายลำลูกกา พหลโยธิน ขณะควบคุมเพลิงได้แล้ว 

จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม ของ บริษัท หทัยราษฎร์ ปิโตเลียม ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีรถกระบะเสียหายจำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถบรรทุกขนาด 10 ตัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย นำส่ง ร.พ.สายไหม สาเหตุมาจากคนงานทำงานกันอยู่ 13 คน  เติมแก๊สและขนย้ายถังที่มีแก๊ส และถังแก๊สได้มีการรั่ว เกิดเป็นประกายไฟลุกไหม้ขึ้น ทำให้ถังระเบิดขึ้น โชดดีที่ถังแก๊สขนาด 10 ตัน วาล์วได้ตัดก่อนที่จะเกิดระเบิดลูกใหญ่ขึ้น ทำให้ต้องขอรถดับเพลิงเทศบาลลำลูกกากว่า 10 คัน ช่วยดับเพลิงจนควบคุมเพลิงได้แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook