ลำดับเหตุการณ์จับผู้ต้องสงสัยมือระเบิดราชประสงค์

ลำดับเหตุการณ์จับผู้ต้องสงสัยมือระเบิดราชประสงค์

ลำดับเหตุการณ์จับผู้ต้องสงสัยมือระเบิดราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำดับเหตุการณ์จับกุมผู้ต้องสงสัยมือระเบิดราชประสงค์และย่านสาทร ทั้งผู้ต้องสงสัยชาวตุรกีที่ถูกจับที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 เขตหนองจอก จนกระทั่งศาลได้ออกหมายจับบุคคลผู้ต้องสงสัยตามมา 3 คน  

และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กองกำลังบูรพาสนธิกำลังออกลาดตระเวน และสกัดกั้นการหลบหนีของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่อำเภออรัญประเทศ ร่วมกันลาดตระเวนมาถึงบริเวณป่าละเมาะริมชายแดน พบชายต้องสงสัยเดินสะพายกระเป๋าเป้สีดำผ่านป่าละเมาะ มุ่งหน้าเขตแดนกัมพูชา จึงปิดล้อมและสกัดจับ

ย้อนลำดับ

สถานที่อพาร์ทเม้นท์ ซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11  

30 ส.ค. ช่วงเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมอพาร์ทเม้นท์เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยชาวตุรกี คาดเกี่ยวข้องกับระเบิดราชประสงค์ จากการตรวจค้นห้องเช่าพบวัตถุต้องสงสัย พบลูกปรายขนาด 0.5 ซม. และพาสปอร์ตปลอมอีกจำนวนมาก และข้อมูลชื่อที่ปรากฎในพาสปอร์ตนั้น ตำรวจยังต้องตรวจสอบข้อมูลที่แน่ชัดกับสถานทูตตุรกี ซึ่ง พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้เผยว่ามีส่วนเชื่อมโยงคล้ายพบในที่เกิดเหตุราชประสงค์ 

สถานที่อพาร์ทเม้นท์ไมมูนา การ์เด้นท์โฮม ย่านมีนบุรี 

ต่อมาได้มีการขยายผลออกมาหมายจับเพิ่มคือ นางวรรณา อายุ 27 ซึ่งมีสามีเป็นชาวตุรกี ซึ่งเป็นบุคคลที่เปิดห้องพักให้ผู้ต้องสงสัยชาวตุรกี ขณะตามรายงานระบุว่า นางวรรณา ได้เดินทางไปตุรกีตั้งแต่เดือนกรฎาคมและได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการให้ปากคำแล้ว ปฏิเสธไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นห้องพักพบวัตถุที่ใช้ทำระเบิด 6 รายการ 

ในเวลาถัดมารายงานข่าวแจ้งว่า  ศาลได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย คือ นายอาลิ โจลัน สัญชาติตุรกี ตามภาพสเกตช์คนร้ายที่ 0357/58 นายอาฮ์เม็ท โบซองแลน และชายชาวตุรกีไม่ทราบชื่อตามภาพสเกตช์คนร้ายที่ 0367/58 ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย ซึ่งทั้ง 3 คนนี้คาดว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร

สถานที่จุดแนวชายแดนธรรมชาติ จังหวัดสระแก้ว 

และเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ช่วงเวลา 13.00 น. มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยมือระเบิดราชประสงค์ ได้ที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว คาดว่าเป็นชายต้องสงสัยเสื้อเหลืองสะพานกระเป๋าเป้สีดำที่ปรากฎอยู่ในบริเวณหน้าศาลท้าวมหาพรหม ถ.ราชประสงค์ และจากการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระที่ยึดได้จากผู้ต้องสงสัยรายนี้ พบโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง เสื้อผ้าของผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ระบุว่าบุคคลนี้เกี่ยวข้องกับอพาร์ทเม้นท์ ซ.เชื่อมสัมพันธ์ 11 เพราะพบหลักฐานของบุคคลนี้อยู่ในห้องดังกล่าวด้วย ทั้งหมดต้องรอตรวจ DNA ให้ชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ การเข้าจับกุมของผู้ต้องสงสัยทั้งสามแห่งนั้น เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีการเชื่อมโยงกันหมด 

สุดท้ายต้องรอแถลงจากเจ้าหน้าที่ว่าผู้ต้องสงสัยทั้งหมดนั้น แบ่งหน้าที่กันอย่างไรและเอี่ยวกับระเบิดราชประสงค์ในด้านไหน  หากชายต้องสงสัยไม่ใช่ชายเสื้อเหลืองเจ้าหน้าที่ระบุว่าต้องเป็นบุคคลใกล้อย่างชิดแน่นอน

(ข้อมูลบางส่วนจากเรื่องเล่าเช้านี้

  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook