นายกฯย้ำคปป.ไม่สืบทอดอำนาจ

นายกฯย้ำคปป.ไม่สืบทอดอำนาจ

นายกฯย้ำคปป.ไม่สืบทอดอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอทุกกระทรวงเร่งดำเนินการให้เป็นรูปธรรมตามโรดแมป ย้ำ คปป. ใช้อำนาจช่วงวิกฤติ ไม่ใช่เพื่อสืบทอดอำนาจ

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุม ครม. ว่า ขอให้เร่งดำเนินการตามภารกิจของแต่ละกระทรวงให้เห็นเป็นรูปธรรม ขณะที่ร่างรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องดำเนินการตามโรดเมปที่กำหนดไว้ ส่วนคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) นั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ จะสามารถใช้อำนาจพิเศษได้ในช่วงที่เกิดวิกฤติเท่านั้น อีกทั้งยังมีกติกาที่ชัดเจนจึงขอให้สังคมมั่นใจว่า การมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ไว้เพื่อแก้ปัญหาของประเทศ และมีระยะเวลาเพียง 5 ปี เท่านั้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยัน ว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ไม่ได้มีไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ แต่ต้องมองว่าที่ผ่านมาประเทศเกิดวิกฤติที่ไม่สามารถขับเคลื่อนไปได้

 

ครม.อนุมัติงบเยียวยา3จ.ภาคใต้1.4ลบ.

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 งบกลาง รายการเงินสำรองรายจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 72 ราย เป็นเงิน 1,477,500 บาท

นอกจากนี้ ยังอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เป็นเงิน 57,500 บาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ร้อยละ 25 พร้อมให้ความเห็นชอบการช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษและอนุมัติในส่วนที่ให้ความช่วยเหลือเกิน ร้อยละ25 เป็นเงิน 97,500 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook