คสช.แถลงรวบชายคล้ายเสื้อเหลืองที่สระแก้ว

คสช.แถลงรวบชายคล้ายเสื้อเหลืองที่สระแก้ว

คสช.แถลงรวบชายคล้ายเสื้อเหลืองที่สระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. แถลงความคืบหน้าระเบิด แยกราชประสงค์ เพิ่มความเข้มงวดบุคคลผ่านเข้าออกแนวชายแดน - รวบผู้ต้องสงสัยคล้ายเสื้อเหลืองที่สระแก้ว เร่งสอบสวน ขณะออกหมายจับแล้ว 7 ราย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงข่าว ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ต่อคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า สถานการณ์โดยทั่วไปเป็นปกติ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาประเทศไทยเหมือนห้วงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังคงให้ความสำคัญพร้อมทั้งได้กำหนดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว ประชาชนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเร่งรัดดำเนินการในทุกด้าน โดยเฉพาะการติดตามตัวผู้ต้องหาและขยายผลจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ รวมทั้งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกตามแนวชายแดน เพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย

ขณะที่ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. กำลังของกองกำลังบูรพา สามารถตรวจพบและจับกุมบุคคลที่มีลักษณะคล้ายผู้ต้องหาชายสวมเสื้อสีเหลืองในคดีเหตุการณ์ราชประสงค์ตามหมายจับของศาล ได้ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งปัจจุบันได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน นำตัวไปดำเนินการตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีการขออนุมัติให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3 รายในวันนี้ โดยขณะนี้จึงมีผู้ต้องหาออกถูกหมายจับรวมทั้งสิ้น 7 ราย ทั้งนี้ การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องมีขั้นตอนและมีความรอบคอบในการดำเนินการ จึงขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจและให้เวลากับเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook