โฆษกตร.แถลงจับผตห.ร่วมทีมบึ้มไม่ชัดเป็นเสื้อเหลือง

โฆษกตร.แถลงจับผตห.ร่วมทีมบึ้มไม่ชัดเป็นเสื้อเหลือง

โฆษกตร.แถลงจับผตห.ร่วมทีมบึ้มไม่ชัดเป็นเสื้อเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงจับ ผู้ต้องหา ร่วมทีมบึ้ม ไม่ชัดเป็นเสื้อเหลืองหรือไม่ ต้องรอพยานชี้ตัว

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และฝ่ายสืบสวน ได้ควบคุมตัวชายต่างชาติต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดได้เพิ่มอีก 1 ราย โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ชายแดนไทย ขณะกำลังเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ โดยมั่นใจว่า เป็นคนร้ายรายสำคัญที่ทางตำรวจกำลังดำเนินการติดตามจับกุมตัว โดยคนร้ายรายนี้มี รูปพรรณสัณฐานคล้ายกับชายเสื้อเหลืองที่ก่อเหตุวางระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับไป เบื้องต้น สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามหลบหนีออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย ส่วนข้อหาอื่นๆ ยังไม่มีการแจ้งเพิ่มเติม โดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปสอบสวนที่ มณฑลทหารบกที่ 11 โดยจะนำพยานมาชี้ตัว พร้อมกับตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งผลดีเอ็นเอ ที่จะตรวจเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือ และรถแท็กซี่ ตลอดจนวัตถุพยานหลักฐานอื่นๆ

พร้อมยืนยันว่า ในส่วนของพาสปอร์ตจีน ที่มีการเผยแพร่ ไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ โดยยังไม่มีการยืนยันว่า ผู้ต้องหาเป็นสัญชาติใด ต้องรอการพิสูจน์ก่อน เช่นเดียวกับพยานหลักฐานอื่นที่ตรวจพบ ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทรเพิ่มอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายอาริ โจลัน เชื้อชาติตุรกี/ นายอาฮ์เม็ด โบซองแลน เชื้อชาติตุรกี/ และชายชาวตุรกีไม่ทราบชื่อ ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่ออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในการครอบครองผิดกฎหมาย นอกจากนี้ จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 7 กันยายน นี้ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ เพื่อมอบนโยบายและวางมาตรการป้องกันคนร้ายในขบวนการดังกล่าว หลบหนีออกนอกประเทศต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook