ราคาน้ำมันทั่วโลกดิ่งลงอีก3%โอเปกยังเพิ่มการผลิต

ราคาน้ำมันทั่วโลกดิ่งลงอีก3%โอเปกยังเพิ่มการผลิต

ราคาน้ำมันทั่วโลกดิ่งลงอีก3%โอเปกยังเพิ่มการผลิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์คาด เหตุราคาน้ำมันร่วงวันนี้ 3% มาจากการกำลังการผลิตในจีนลดลง ขณะโอเปกยังผลิตต่อเนื่องเกินกว่าความต้องการ

เว็บไซต์ ออฟชอร์ เทคโนโลยี ดอทคอม (Offshore  technology.com) รายงานวันนี้ ว่า ราคาน้ำมันที่ลดลงเกิน 3% ในวันนี้ เป็นผลมาจาก กำลังการผลิตในจีนที่ลดลง ขณะที่ตลาดน้ำมันดิบเบรนมาร์ก ลดลง 2.13 ดอลลาร์ ทำให้ราคาอยู่ที่ 52.02 ดอลลาร์ต่อบาเรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลง 2 ดอลลาร์ อยู่ที่ 47.20 ดอลลาร์ต่อบาเรล 

ทั้งนี้ ในเดือนสิงหาคม ตัวเลขการจัดซื้ออย่างเป็นทางการของจีน ผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่สุดของโลก ลดลงจาก 50.0 ในเดือนกรกฎาคม มาอยู่ที่ 49.7 การลดลงของราคาน้ำมันมาพร้อมกับความกังวลเกี่ยวกับความต้องการน้ำมันที่ลดลง นักวิเคราะห์กล่าวว่า กำลังการผลิตที่ลดลง อาจเนื่องมาจากการปิดโรงงานผลิตชั่วคราว จุดมุ่งหมายเพื่อควบคุมมลพิษรอบเมืองหลวงของประเทศ

นอกจากนี้ ความอ่อนแอทางของเศรษฐกิจจีน ยังมีผลให้ราคาน้ำมันลดลงด้วย ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย สำนักงานบริหารข้อมูลพลังงาน หรือ EIA คาดว่า การผลิตน้ำมันของสหรัฐฯ จะต่ำลงกว่าที่คาดการณ์ นำไปสู่การแข่งขันราคาน้ำมัน  เมื่อวานนี้ EIA มีการแก้ไขข้อมูล ที่แสดงให้เห็นว่า ส่งออกน้ำมันสูงสุดเพียง วันละ 6 ล้านบาเรลต่อวัน ในเดือนเมษายน 

อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ยังคงเป็นมีน้ำมันสำรองเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะลดกำลังการผลิตลงก็ตาม  ขณะที่ประเทศผู้ส่งออกน้ำมันตะวันออกกลาง อย่างโอเปก (Opec) ยังคงเดินหน้าผลิตน้ำมันวันละ 2 - 3 ล้านบาเรลต่อวัน ซึ่งเกินกว่าที่จำเป็น ขณะที่นักลงทุนกำลังรอการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขสหรัฐฯ อย่างจดจ่อ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยตัวเลขในวันอังคาร รวมถึงหุ้นน้ำมันกำลังการผลิตและตัวเลขการขายยานพาหนะด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook