วรรณาย้ำรีบกลับไทยปัดโยงบึ้มพิสูจน์บริสุทธิ์ในศาล

วรรณาย้ำรีบกลับไทยปัดโยงบึ้มพิสูจน์บริสุทธิ์ในศาล

วรรณาย้ำรีบกลับไทยปัดโยงบึ้มพิสูจน์บริสุทธิ์ในศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.วรรณา เผย พร้อมกลับไทย ขอทางการการันตีความปลอดภัย ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ยันไม่เกี่ยวเหตุระเบิดแค่เซ็นชื่อเปิดอพาร์ตเมนต์ให้เพื่อนแฟนและไม่รู้จักชายต่างชาติที่ถูกจับ ขณะด่านชายแดนอรัญประเทศ คุมเข้ม3 ชั้น

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเราะห์ ผู้ต้องสงสัยที่หน่วยความมั่นคงออกหมายจับว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แก่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ว่า จะเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว พร้อมกับลูกวัย 8 เดือน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ขอให้ทางการยืนยันเรื่องความปลอดภัย และขอให้มีทนายความอยู่ด้วย โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เพราะหากพูดมากไปอาจไม่ดี

ส่วนสามีคงไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย และบอกอีกว่ามั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ คิดว่าจะได้รับความยุติธรรม และความปลอดภัย น.ส.วรรณา กล่าวอีกว่า เคยเปิดห้องพักรายเดือนที่อพาร์ตเมนต์ถนนเชื่อมสัมพันธ์ 11 ย่านหนองจอกจริง แต่เป็นการเปิดเพื่อสามีของเพื่อนที่ต้องการอยู่ในไทยประมาณ 1-2 เดือน จึงเป็นคนลงนามรับรองให้มีการเปิดอพาร์ตเมนต์ให้ แต่จากนั้นนานนับ 1 ปี ก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไรด้วยจึงไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนมือหรือมีการทำสัญญาอะไรใหม่หรือไม่ ทั้งนี้ได้เห็นใบหน้าชายต่างชาติที่ถูกออกหมายจับอีกคนแล้ว แต่ไม่รู้จักกันมาก่อน สำหรับกรณีที่มีภาพว่าตนเดินทางออกนอกประเทศกับชายคนหนึ่งซึ่งมีหน้าตาคล้ายผู้ต้องสงสัยนั้น คือสามีของตนเองที่เป็นชาวตุรกี นับแต่เกิดข่าวได้พูดคุยกับสามี ซึ่งตอนแรกสามีก็รู้สึกโกรธที่มีการเชื่อมโยงมาถึง แต่สักพักก็เข้าใจ แม้กระทั้งช่วงที่ตุรกีมีการชุมนุมประท้วงประเทศไทย แต่สามีของตนไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมหรือร่วมชุมนุมด้วย โดย น.ส.วรรณา กล่าวว่า ก่อนเดินทางมายังตุรกีได้อาศัยอยู่ในกรุงเทพ ย่านรามคำแหง และการเดินทางมาตุรกีครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยตั้งใจจะไปทำงาน เมื่อตั้งตัวได้ก็จะกลับไทยไปอยู่บ้านที่พังงา


ด่านชายแดนอรัญประเทศ คุมเข้ม3 ชั้น

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ที่ผ่านมา บริเวณชายแดนไทย - กัมพูชา มีการดูแลรักษาความปลอดภัยตรวจคนเข้าออกอย่างเคร่งครัด มีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ถึง 3 ชั้น ด่านแรกเป็นเจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังเต็มอัตรา ถัดมาเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลึกเข้าไปเป็นพื้นที่ดูแลของ ตร.ภูธร ซึ่งเป็นการป้องปรามแรงงานเขมรลักลอบเข้าประเทศ รวมถึงเฝ้าระวังเหตุคนร้ายคดีต่าง ๆ หลบหนีเข้าออกประเทศอีกด้วย

นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าขณะนี้อาจจะมีปัญหาในเรื่องของการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาข้ามแดนอยู่บ้าง ดังนั้น ทางการจึงต้องตรึงกำลังเข้มอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook