ประวุฒิคาด2วัน DNAชัดชายต่างชาติสระแก้วโยงห้องพบบึ้ม

ประวุฒิคาด2วัน DNAชัดชายต่างชาติสระแก้วโยงห้องพบบึ้ม

ประวุฒิคาด2วัน DNAชัดชายต่างชาติสระแก้วโยงห้องพบบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ประวุฒิ' ยัน ชายต่างชาติ จับได้ที่ จ.สระแก้ว โยงห้องพักหนองจอก รอพยานชี้ตัว วันนี้ ด้าน ผล DNA คาด 2 วัน ชัด

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการสอบสวนชายต่างชาติที่ถูกจับกุมได้ จ.สระแก้ว วานนี้ โดยยืนยันว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับห้องพัก ย่านหนองจอก และในวันนี้จะนำพยานมาชี้ตัวที่ มณฑลทหารบกที่ 11  ส่วนการตรวจสอบสัญชาติยังไม่สามารถพิสูจน์ชัดเจน ต้องให้ผู้ชำนาญและสถานทูตที่ถูกพาดพิงมายืนยัน อาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายอยู่ในกลุ่มนี้แน่ รอเพียงพิสูจน์ว่า ใครทำหน้าที่อะไร ซึ่งความจริงจะค่อย ๆ ปรากฏและอาจจะเผยตัวบุคคลอื่นเพิ่มขึ้น ด้านหลักฐานอื่น ๆ ต้องรอเอกสารยัน อาทิ ผลลายนิ้วมือ ซึ่งจะทราบผลในวันนี้  ส่วนผลตรวจ DNA  คาดว่า จะมีความชัดเจนอีก 2 วัน  ซึ่งหากการตรวจสอบมีผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการจะนำมาแถลงให้สื่อมวลทราบอย่างแน่นอน

สำหรับ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะห์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทหารเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จะเข้ามามอบตัว โดยให้ทางตำรวจจัดหาตั๋วเครื่องบินให้  โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า เรื่องตั๋วเครื่องบินเป็นหน้าที่ของบุคคลนั้น ๆ เอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ จะทำได้โดยการประสานสถานทูต เพื่ออำนวยความสะดวกให้เท่านั้น ส่วนผู้ต้องหารายอื่นที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว ยังไม่มีข้อมูลเดินทางออกนอกประเทศ แต่อาจจะหลบหนีออกช่องทางปกติ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งตามตัวในประเทศก่อน พร้อมส่งข้อมูลให้ตำรวจสากลติดตามอีกด้วย

ทั้งนี้ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุยกูร์นั้น เป็นเรื่องที่ปฏิเสธความเกี่ยวโยงไม่ได้ แต่เชื่อว่าเป็นเพียงเฉพาะกลุ่มผู้ที่เสียประโยชน์เท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมด



-------------------------------------------------------------------

'วรรณา'ย้ำรีบกลับไทยปัดโยงบึ้มพิสูจน์บริสุทธิ์ในศาล 

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=643125


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook