ตัดไฟเสียแต่ต้นลม ′เสรี สุวรรณภานนท์′ ปลุกสปช.คว่ำร่าง รธน.

ตัดไฟเสียแต่ต้นลม ′เสรี สุวรรณภานนท์′ ปลุกสปช.คว่ำร่าง รธน.

ตัดไฟเสียแต่ต้นลม ′เสรี สุวรรณภานนท์′ ปลุกสปช.คว่ำร่าง รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ภาพเพจเสรี สุวรรณภานนท์

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เสรี สุวรรณภานนท์ วันที่ 2 กันยายนว่า

สัญญาณความแตกแยก

นอกจากเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญที่สร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองดังที่พูดกันอยู่ทุกวัน หาก สปช.เห็นชอบผ่านร่างรัฐธรรมนูญนี้แล้ว จะต้องนำร่าง รธน.ฉบับนี้ส่งไปให้ประชาชนลงออกเสียงทำประชามติต่อไปนั้น

ขณะนี้ ก็มีความชัดเจนว่า ผู้นำฝ่าย นปช.ได้ส่งสัญญาณว่าจะรณรงค์ไม่รับร่าง รธน.ฉบับนี้ และผู้นำกปปส.ก็ได้ส่งสัญญาให้รับร่าง รธน.ฉบับนี้

หากเมื่อส่งร่าง รธน.ฉบับนี้ต้องส่งไปทำประชามติแล้ว เชื่อได้ว่าบ้านเมืองและประชาชนจะเกิดความร้าวฉานแตกแยกอีกครั้ง ประชาชนที่แบ่งออกเป็นฝักเป็นฝ่ายอยู่แล้วจำนวนมหาศาล ก็จะออกมาขัดแย้งต่อสู้สนับสนุนฝ่ายของตนกันอีก

บ้านเมืองจะกลับมาวิกฤติอีกครั้ง ประชาชนจะใช้ชีวิตด้วยความทุกข์ยากลำบากเหมือนที่ผ่านมา จะเกิดปัญหาทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม ประชาชนจะไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินคนต่างชาติก็ไม่กล้าเข้ามาลงทุนและท่องเที่ยวที่ประเทศไทย อันจะเป็นการซ้ำเติมปัญหาทางเศรศฐกิจหนักเข้าไปอีกและอื่นๆ

ดังนั้น สถานการณ์จึงเห็นได้ว่า หากส่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไปให้ประชาชนออกเสียงการทำประชามติ ก็จะเกิดความขัดแย้งในหมู่มวลประชาชนกลับมาอีก และจะรุนแรงถึงระดับใดไม่อาจคาดการณ์ได้ สถานการณ์เช่นนี้น่าห่วงใยประชาชนส่วนใหญ่และประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งจะต้องเสียเงินในการทำประชามติและจัดพิมพ์และส่งร่าง รธน.รวมเป็นเงินจำนวน 4-5 พันล้านบาท

สมาชิก สปช.จะต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมืองร่วมกัน จึงขอเสนอให้ สปช.ทุกท่านโปรดใช้ดุลพินิจ เห็นแก่ประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นสำคัญ กรุณาช่วยกันลงมติไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นปัญหานี้เสีย เพื่อเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook