ป๋าเปรมย้ำโกงน่าอับอายขอทุกคนร่วมปราบ

ป๋าเปรมย้ำโกงน่าอับอายขอทุกคนร่วมปราบ

ป๋าเปรมย้ำโกงน่าอับอายขอทุกคนร่วมปราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.เปรม' เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 60 ปี รัฐประศาสนศาสตร์ นิด้า ย้ำ คอร์รัปชั่น น่าอับอาย ขอทุกคนร่วมปราบปราม ชี้ ประชานิยมทำประเทศอ่อนแอ พร้อมระบุ ตอบแทนคุณแผ่นดินเป็นหน้าที่ทุกคน ขอข้าราชการทำงานซื่อสัตย์ สุจริต ยึดส่วนรวม

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 60 ปี รัฐประศาสนศาสตร์ แห่งการสถาปนา ที่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดขึ้น โดยย้ำว่า ปัญหาใหญ่ของประเทศคือ ทุจริตคอร์รัปชั่น หรือการฉ้อราษฎร์บังหลวง ได้นำความอับอายมาสู่ประเทศ ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันปราบปรามและช่วยคณะกรรมการ ป.ป.ช. แก้ปัญหา ที่ต้องสอนให้คนรู้จักคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจน เลิกนับถือกราบไหว้บุคคลที่คอร์รัปชันด้วย


ขณะเดียวกัน ปัญหาจากระบอบประชานิยมที่ผ่านมา ทำให้ประเทศและคนไทยอ่อนแอ โดยไม่คิดจะทำอะไรด้วยตนเอง รวมถึงเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่มองว่า การทุจริต ไม่ใช่เรื่องเสียหายหากได้ประโยชน์ เป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน ที่เห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวม


พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้จะต้องพัฒนาและปรับการบริหารของภาครัฐให้ดีที่สุด และสอดคล้องกับจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น 4 เท่า จากเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา เมื่อนับถอยหลัง 10 ปี พบว่า ประเทศไทยมีปัญหาที่ทำให้การพัฒนาหยุดชะงัก ข้าราชการของรัฐจำเป็นต้องช่วยดึงความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้กลับมาให้ได้ ทั้งนี้ ประเทศยังมีปัญหาเรื่องการศึกษา โดยเฉพาะภาษาไทย ทั้งการพูดและการเขียน พร้อมกันนี้ ยังขอให้ภาครัฐทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน เพราะการตอบแทนคุณแผ่นดิน ถือเป็นหน้าที่คนไทย อีกทั้ง บรรดาข้าราชการ ยังเป็นที่พึ่งของประชาชน ช่วยให้หลุดพ้นความยากจนไปได้ ดังนั้น สิ่งที่ทำแล้วได้ผล ต้องเริ่มที่ตนเอง ประพฤติตนเป็นคนดี จึงหวังว่า การสัมมนาทางวิชาการในครั้งนี้ จะแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้มาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook